ClockThứ Năm, 01/09/2016 15:15

Nga - ASIAN có thể tham gia lực lượng ứng phó với tội phạm mạng

TTH.VN - Nga và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể sẽ cùng tham gia vào một lực lượng để tăng cường an ninh mạng, hãng thông tấn Sputnik dẫn lời một nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cho biết.

Tội phạm mạng đang ngày càng gia tăng. Ảnh: Pixabay

Nga và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể sẽ cùng tham gia vào một lực lượng để tăng cường an ninh mạng, hãng thông tấn Sputnik dẫn lời một nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cho biết.

Nga và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể sẽ hợp tác về an ninh mạng, ông Ilya Rogachev - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga, phụ trách về những thách thức và mối đe dọa mới hôm qua (31/8) cho hay.

"Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể cùng nhau suy nghĩ về cách thức cải thiện tình hình trong lĩnh vực này," ông Rogachev nói, trong bài phát biểu tại một diễn đàn ở trường Đại học về chủ để Nga-ASEAN Đại, diễn ra trước thềm Diễn đàn Kinh tế Đông tại sắp được tổ chức tại Vladivostok vào cuối tuầy này. Các nhà ngoại giao Nga nói rằng, Moscow rất quan tâm đến những nghiên cứu mới trong lĩnh vực an ninh mạng.

"Xu hướng tội phạm mạng đang ngày càng tăng cao. Kéo theo đó, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đang phải chịu những tổn thất rất lớn. Ở cấp độ quốc gia và quốc tế, rõ ràng đều thiếu một khuôn khổ điều chỉnh phù hợp. Tôi đang nói đây không phải về quân sự và an ninh chính trị, mà là về tội phạm tin thương mại", ông Rogachev giải thích .

Diễn đàn kinh tế Phương Đông 2016 được tổ chức tại Vladivostok vào ngày mai (2/9) và kéo dài đến ngày Thứ 7 (3/9). Diễn đàn dự kiến ​​sẽ thu hút khoảng 2.500 người tham gia, bao gồm cả những người từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Úc, Hoa Kỳ và Singapore.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Nhật Bản và 8 quốc gia ASEAN tăng cường hợp tác an ninh mạng

Nhật Bản và 8 quốc gia thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 5/10 đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh mạng trong khu vực tư nhân, trong bối cảnh năm 2023 đánh dấu 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nhật Bản và ASEAN.

Nhật Bản và 8 quốc gia ASEAN tăng cường hợp tác an ninh mạng
Vai trò của an ninh mạng trong nền an ninh quốc gia

Ngày 15/6/2023, Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia về chủ đề “An ninh mạng và Mật mã trong nền an ninh quốc gia”.

Vai trò của an ninh mạng trong nền an ninh quốc gia
Return to top