ClockThứ Tư, 02/03/2016 06:51

Nga chế tạo chocolate làm chậm quá trình lão hóa

TTH - Các nhà khoa học ở vùng Viễn Đông của Nga Primorsky đã tạo ra một loại chocolate với chiết xuất từ nhím biển, sao biển và cây hoa mộc lan, có tác động tích cực đến tuổi thọ, với Viện Hóa Sinh Hữu cơ Thái Bình Dương – một chi nhánh của Viện khoa học Nga công bố.

Nga phát triển loại chocolate làm chậm quá trình lão hóa. Ảnh: Flickr.

 

“PIBOC và các nhà khoa học thuộc trường Đại học Viễn Đông Liên bang gần đây đã tạo ra một loại thực phẩm chức năng mới được coi như một loại “vitamin từ biển” làm chậm quá trình lão hóa và khắc phục quá trình trao đổi chất, làm tăng chất lượng cuộc sống và góp phần kéo dài tuổi thọ”, Viện này cho biết.

PIBOC đã nghiên cứu cấu trúc và tính chất y sinh học của các hợp chất thiên nhiên biển trong hơn 40 năm qua, với nhiều loại thuốc đã được phát triển thành công và triển khai trong thực tế dựa trên nghiên cứu của Viện.

 Bảo Nghi (Lược dịch từ WSJ, Reuters & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao

Như một điều luật bất thành văn, một bó hoa hồng, một bữa tối dành cho hai người và một hộp quà chocolate là những gì cần thiết cho một buổi hẹn hò trong Ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên năm nay, các cặp đôi yêu thích điều này có thể sẽ phải gặp cú sốc vì giá cacao và giá đường cao hơn, đẩy giá thành của các sản phẩm tăng lên trông thấy.

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top