ClockThứ Hai, 05/09/2016 06:13

Nga đề nghị NATO tổ chức cuộc họp về an ninh châu Âu trong tháng 9/2016

TTH.VN - Nga đề xuất các nước NATO nên tiếp tục thảo luận về tình hình chính trị và quân sự ở châu Âu trong tháng 9 này, hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm qua (4/9) cho biết.

Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ. Ảnh: AP

Nga hy vọng rằng cuộc hội đàm được đề xuất với NATO sẽ nhấn mạnh sự cần thiết của việc tránh một cuộc chạy đua vũ khí ở châu Âu, Thứ trưởng Anatoly Antonov nói với tờ báo Nga Nezavisimaya Gazeta. "Kết quả mong muốn cho cuộc hội đàm sắp tới là có được một sự đồng thuận về những gì cần phải được thực hiện để tránh đối đầu hơn nữa, cũng như tránh một cuộc chạy đua vũ khí ở châu Âu". "Chúng tôi cho rằng các quốc gia NATO sẽ tiếp tục trao đổi ý kiến ​​với Moscow trong cuộc họp vào tháng 9 này về tình hình quân sự và chính trị ở châu Âu, vốn đã được bàn thảo trong Hội nghị Thượng đỉnh Warsaw vừa qua", ông Anatoly Antonov nhấn mạnh.

Phát biểu về Hội nghị thượng đỉnh NATO vừa tổ chực tại Warsaw, Ba Lan hồi tháng 7 vừa qua, Thứ trưởng Antonov cho rằng Moscow đã tái khẳng định sự sẵn sàng để tổ chức một cuộc hối thoại mang tính xây dựng với khối 28 quốc gia EU.

"Mặc dù có sự khác biệt nổi bật, nhưng điều quan trọng là chúng ta thể hiện được tâm thế sẵn sàng để tổ chức một cuộc đối thoại mang tính xây dựng về các vấn đề cùng quan tâm", Thứ trưởng Antonov lưu ý. Kể từ năm 2014, NATO đã thiết lập sự hiện diện quân sự ở các nước Đông Âu giáp Nga, với các cáo buộc đối với Moscow về cuộc xung đột nội bộ của Ukraine. Trong khi đó, Moscow đã nhiều lần bác bỏ những tuyên bố đó và cảnh báo liên minh rằng, sự tập trung quân sự dọc biên giới của Nga là hành động khiêu khích và có thể đe dọa đến sự ổn định của khu vực cũng như của toàn cầu.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Express)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top