ClockThứ Ba, 26/07/2016 14:23

Nga đề xuất ASEAN phát triển các biện pháp chống khủng bố

TTH.VN - Nga vừa đề xuất các nước thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) xây dựng biện pháp chung, để giảm số lượng các phần tử khủng bố tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xuất thân từ khu vực ASEAN và Nga.

Ngoại trưởng Nga đến Lào thảo luận hợp tác với ASEANNga và ASEAN sẽ tổ chức nhiều cuộc họp về kinh tế, giao thông

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham dự Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN tại thủ đô Vientiane, Lào hôm 25/7. Ảnh: AP

"Để giải quyết vấn đề liên quan đến chủ nghĩa khủng bố, cách tiếp cận toàn diện là điều cần thiết, bao gồm cả việc giảm số lượng các tay súng nước ngoài, những kẻ đang tham gia IS xuất thân từ khu vực, từ Nga, từ lãnh thổ các nước láng giềng của chúng tôi. Moscow đề xuất ASEAN phát triển các biện pháp chung thích hợp", nguồn tin từ phái đoàn Nga nói với hãng tin RIA Novosti hôm 26/7.

Biện pháp có thể được xây dựng thông qua những cơ chế hợp tác, bao gồm các cuộc họp không chính thức của Bộ trưởng Quốc phòng các nước, nhóm làm việc về chống khủng bố, nguồn tin trên lưu ý.

Được biết, ASEAN gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

IS là một tổ chức khủng bố ngoài vòng pháp luật ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Nga.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top