Thế giới

Nga đưa đoàn cứu trợ nhân đạo thứ 35 sang miền đông Ukraine

ClockThứ Hai, 10/08/2015 14:39
TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik sáng nay (10/8) đưa tin, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đang chuẩn bị đưa đoàn viện trợ nhân đạo đến khu vực Donbass bị chiến tranh tàn phá ở miền đông Ukraine để giúp người dân địa phương sống sót qua cuộc khủng hoảng nhân đạo đang xảy ra.

Sáng sớm nay, đoàn xe viện trợ nhân đạo rời thành phố Noginsk ở khu vực Moscow để đến khu vực Rostov ở phía nam của Nga, từ đó các chuyến hàng viện trợ nhân đạo sẽ được gửi tới miền đông Ukraine.


Nga gửi đoàn cứu trợ nhân đạo thứ 35 sang Ukraine. Ảnh: Sputnik

"Đoàn viện trợ nhân đạo thứ 35 đang được thiết lập trong khu vực Rostov, ở trung tâm cứu hộ Donskoy của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, nơi mà các xe tải từ Noginsk sẽ tham gia cùng với các phương tiện từ các khu vực khác của Nga", một đại diện của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga nói với các phóng viên.

Các hàng hóa viện trợ dự kiến sẽ có mặt ở Donbass trong những ngày tới, bao gồm thực phẩm, thuốc men, các nhu yếu phẩm và một số loại hàng hoá khác cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của người dân vùng Donbass.

Đoàn xe cũng sẽ cung cấp viện trợ nhân đạo cho các vùng Donetsk và Lugansk đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc giao tranh giữa Kiev và lực lượng dân quân miền đông Ukraine, bắt đầu từ tháng 4 năm 2014. Tính đến nay, Nga đã gửi hơn 41.000 tấn viện trợ nhân đạo cho người dân các tỉnh miền Đông Ukraine kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu.

Trước đó, đoàn viện trợ thứ 34 mà Nga chuẩn bị cho các cư dân của khu vực phía đông nam Ukraine đã đến với đất nước này vào ngày 30/7 vừa qua.

Các chuyến hàng viện trợ nhân đạo của Nga sang miền Đông Ukraine được thực hiện bất chấp đề xuất “Hợp tác Ukraine - Nga trong việc phân phối hàng cứu trợ nhân đạo tới một số khu vực ở Donetsk và Lugansk” của chính quyền Kiev, khi đề xuất này yêu cầu các đơn vị cứu trợ của Nga tiếp cận với các khu vực thuộc Donbass của Ukraine phải thay đổi hoàn toàn phương thức vận chuyển, và các hoạt động phải được các tổ chức quốc tế và cơ quan chức năng Ukraine giám sát.

 

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top