Thế giới

Nga gửi đoàn cứu trợ nhân đạo thứ 32 tới Donbass

ClockChủ Nhật, 12/07/2015 18:54
TTH - Hãng thông tấn Nga Sputnik ngày 12/7 đưa tin, Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga vừa tổ chức đoàn viện trợ lần thứ 32 và đưa đến vùng đông nam của Ukraine, nơi mà các cuộc xung đột vũ trang giữa Kiev và những người ủng hộ nền độc lập địa phương đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Theo đó, nhiều phương tiện từ các khu vực khác sẽ tham gia vào đoàn xe ở Rostov trước khi đến Donbass với các loại hàng viện trợ nhân đạo, chủ yếu là thực phẩm và y tế.

“Lúc 5:00 giờ Moscow (2:00 giờ GMT) hôm nay (12/7), các xe chở đầy hàng hoá, một phần của các hoạt động viện trợ nhân đạo cho người dân ở vùng Donetsk và Lugansk, đã rời khỏi trung tâm cứu hộ Noginsky của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga để đến khu vực Rostov”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Đoàn viện trợ thứ 32 của Nga cho vùng Donbass - Ảnh: Novorossia.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov nói rằng, đoàn viện trợ lần 32 sẽ khởi hành vào ngày 16/7.
Kể từ tháng 8/2014 đến nay, Nga đã gửi tổng cộng hơn 39.000 tấn viện trợ cho Donbass. Khu vực này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc giao tranh giữa lực lượng Kiev và những người ủng hộ nền độc lập, bắt đầu từ tháng 4 năm ngoái.
Tố Quyên (lược dịch từ Sputniknews & Novorossia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top