ClockThứ Hai, 19/12/2016 06:39

Nga: Ít nhất 8 người tử vong do ngộ độc rượu "thay thế"

TTH.VN - Cơ quan điều tra hàng đầu Nga nói rằng, ít nhất 8 người đã tử vong do ngộ độc rượu "thay thế" ở thành phố Irkutsk, thuộc vùng Siberia của Nga.

Số người chết do ngộ độc rượu ở Mumbai đã lên đến 100WHO cảnh báo tỷ lệ hút thuốc, uống rượu & béo phì ở châu ÂuẤn Độ: 33 người thiệt mạng do uống phải rượu nhiễm độc

Người nghiện rượu ở Nga có thể uống bất cứ thứ gì chứa cồn như nước súc miệng hay cả nước lau cửa sổ. Ảnh: IIB

Theo Ủy ban Điều tra hôm 18/12, ít nhất 18 người bị ngộ độc sau khi uống một loại kem tắm bồn có chứa cồn tại Irkutsk, thành phố lớn thứ 6 của Nga với dân số 1,1 triệu người. 8 người trong số đó đã thiệt mạng và 10 người khác được nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ủy ban này cho hay, những chai chứa kem tắm bồn đã được đánh dấu bằng cảnh báo không được uống và các nhà chức trách đang nhanh chóng mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Ngộ độc do rượu “thay thế” xuất hiện khá thường xuyên ở Nga. Tuy nhiên, vụ việc ở Irkutsk là một trong những sự cố gây chết người lớn nhất trong nhiều năm qua.

Được biết, kể từ khi Nga phát động chiến dịch chống rượu bằng việc giảm sản xuất và tăng giá rượu vào năm 1985, những loại rượu “thay thế” bắt đầu được sản xuất chui. Thậm chí, những người nghiện rượu rơi vào tuyệt vọng đến mức có thể uống bất cứ thứ gì chứa cồn, từ nước hoa đến nước thơm dùng sau khi cạo râu, hay cả nước lau cửa sổ. Một số trong những loại nước này có chứa nồng độ cồn cao gấp 2 lần so với vodka chuẩn và cũng chứa rất nhiều thành phần độc tố khác. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Cbsnews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top