ClockThứ Tư, 26/04/2017 14:01

Nga: Khai mạc Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 6

TTH.VN - Theo tin từ hãng thông tấn Sputnik, Hội nghị thường niên lần thứ 6 về An ninh Quốc tế ở Moscow (MCIS) diễn ra trong 2 ngày 26/4-27/4, dưới sự tổ chức của Bộ Quốc phòng Nga.

Nga ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập lãnh thổNga đề nghị NATO tổ chức cuộc họp về an ninh châu Âu trong tháng 9/2016

Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 6 diễn ra trong 2 ngày 26/4-27/4. Ảnh: Sputnik

Bộ Quốc phòng nước này cho biết, hội nghị sẽ tập trung vào các vấn đề cấp bách nhất của an ninh toàn cầu và khu vực, bao gồm các vấn đề chống khủng bố quốc tế, các vấn đề an ninh ở châu Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vai trò của các cơ quan quốc phòng trong việc tăng cường an ninh ở các vùng khác nhau trên thế giới.

Chương trình nghị sự của hội nghị sẽ bao gồm các phiên họp về triển vọng và xu hướng an ninh châu Âu, sự tương tác giữa Nga và NATO, an ninh mạng, việc bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo (BMD) của Mỹ ở khu vực châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương, tình hình ở Syria và Afghanistan.

Trước đó, vào ngày 31/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, các bộ trưởng quốc phòng của 24 quốc gia và những người đứng đầu 7 tổ chức quốc tế, bao gồm Tổ chức Anh ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Ủy ban quốc tế Hội chữ thập đỏ, Liên Hiệp Quốc, CIS, Tổ chức hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) và Liên minh Ả Rập đã xác nhận sẽ tham dự hội nghị.

Theo ước tính của Bộ trưởng Sergei, có khoảng 500 trong số 700 người tham gia hội nghị lần này là khách nước ngoài.

Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow thường tập hợp các bộ trưởng quốc phòng, nhà lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các chuyên gia phi chính phủ và đại diện của các tổ chức tư vấn thế giới. Sự kiện năm ngoái đã thu hút hơn 500 người tham gia, bao gồm các quan chức và chuyên gia quân sự.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

Chiều 15/1 diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, giai đoạn 2019 - 2024.

Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

TIN MỚI

Return to top