ClockThứ Sáu, 08/04/2016 09:11

Nga-NATO sắp hợp tác trở lại sau gián đoạn vì vụ Crimea

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga hiện đang làm việc nhằm xác định, ngày, địa điểm và chương trình nghị sự cho cuộc họp sắp tới của Hội đồng Nga - NATO.

NATO âm thầm ra báo cáo mật khen ngợi sức mạnh Nga ở SyriaNATO tuyên bố xây dựng quan hệ "phòng thủ và đối thoại" với Nga

Quang cảnh một phiên họp của NATO (Nguồn: RT)

Ông Andreï Keline, Giám đốc Vụ Hợp tác châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Nga hôm 7/4 cho biết Moskva không loại trừ khả năng Hội đồng Nga -NATO sẽ nhóm họp trong tương lai gần. Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh những tiến triển trong đối thoại với NATO thời gian qua.

Ông Andreï Keline nói: "Hiện chúng tôi đang làm việc để lên kế hoạch về thời gian, địa điểm và chương trình nghị sự của cuộc họp". Theo ông Andreï Keline, những cuộc gặp gỡ của Hội đồng Nga - NATO là "rất quan trọng nhằm tái lập đối thoại giữa hai nhân tố chính về an ninh tại châu Âu".

Tuy nhiên, ông Keline từ chối cho biết thời gian cụ thể của cuộc đàm phán giữa đại diện Nga và NATO.

Hồi tháng Mười Hai năm ngoái, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đã tuyên bố Liên minh đang nghiên cứu các phương thức sử dụng Hội đồng Nga - NATO để phục hồi quan hệ hợp tác với Moskva.

Tại hội nghị ngày 1/4/2014, Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên NATO đã quyết định hủy bỏ hợp tác quân sự và dân sự với Nga sau sự kiện sáp nhập bán đảo Crimea, tuy nhiên có thể duy trì đối thoại chính trị tại Hội đồng Nga - NATO và ở cấp đại sứ hoặc cấp cao hơn trong mức độ cần thiết.

Hội đồng Nga - NATO là một diễn đàn được thành lập hồi tháng 5/2002 nhằm thúc đẩy trao đổi quan điểm và hợp tác giữa Nga với các quốc gia thành viên NATO./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top