ClockThứ Hai, 16/01/2017 14:25

Nga ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập lãnh thổ

Trả lời phỏng vấn tờ Rossiyskaya Gazeta (Báo Nga) số ra ngày 16/1, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết trong năm 2016, các lực lượng chức năng nước này đã phát hiện và ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập vào Nga từ nước ngoài.

Nga bắt giữ nhiều nghi can khủng bốNga kêu gọi quy tắc Internet toàn cầu để đối phó khủng bốTổng thống Nga ký ban hành đạo luật chống khủng bố mới

Ảnh minh họa. (Nguồn: Russia Insider)


Theo ông Patrushev, các biện pháp đối phó linh hoạt mà Nga áp dụng đã ngăn chặn hiệu quả và kịp thời hơn 900 phần tử khủng bố từ các khu vực chiến sự âm mưu xâm nhập lãnh thổ Nga trong năm ngoái. 

Ông thừa nhận tại Nga tồn tại những mạng lưới của  các tổ chức khủng bố quốc tế, bí mật hoạt động dưới hình thức là các cộng đồng Hồi giáo truyền thống. Quan chức Nga cho rằng các tổ chức này có sự hỗ trợ của "các quốc gia nào đó" đã tuyên truyền tư tưởng cực đoan, tuyển mộ các thành viên mới và gửi họ đến các trại huấn luyện khủng bố. 

Ông Patrushev nhận định nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại Nga xuất phát từ nhân tố nước ngoài thực sự tăng cao, không chỉ ở Syria mà còn ở cả Iraq, Libya, Afghanistan, Ukraine và một số nước khác. 

Do đó, Nga sẽ tiếp tục thực thi các biện pháp tăng cường kiểm soát các cá nhân đến từ những nước thường xảy ra khủng bố, đồng thời phối hợp hành động giữa các cơ quan liên quan nhằm chống khủng bố. 

Ông cũng nhắc đến sự đóng góp của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria. Nhờ sự hỗ trợ của Không quân và Hải quân Nga, phần lớn lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này đã hoàn toàn được giải phóng khỏi các phần tử cực đoan và các nhóm khủng bố tại Syria./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top