ClockThứ Ba, 06/02/2018 14:44

Nga – Nhật phấn đấu hợp tác cùng có lợi trên quần đảo tranh chấp Kuril (quần đảo Chishima)

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik News ngày 6/2 dẫn lời phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov cho biết, nước này đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện các kế hoạch hợp tác hai bên cùng có lợi với Nhật Bản, để từ đó tăng cường sự tin tưởng giữa quan hệ hai nước.

Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác mới với Nga về quần đảo tranh chấpTổng thống Putin để ngỏ khả năng giải quyết tranh chấp kéo dài 70 năm với Nhật BảnNhật Bản chuẩn bị đàm phán về quần đảo tranh chấp với Nga

Nga – Nhật phấn đấu hợp tác cùng có lợi trên quần đảo tranh chấp Kuril (quần đảo Chishima). Ảnh: Sputnik News

Cụ thể, tại vòng đàm phán thứ ba về hoạt động chung trên quần đảo tranh chấp Kuril (quần đảo Chishima), vị thủ tướng nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi là triển khai nhiều kế hoạch kinh doanh thực sự có lợi cho cả hai bên, khuyến khích tinh thần hợp tác giữa các khu vực láng giềng như tỉnh Shakalin, Hokkaido và tất nhiên là tăng cường sự tin tưởng giữa hai nước Nga – Nhật”.

Một khi hai nước tuân thủ chặt chẽ những quy định dựa trên các thỏa thuận đã đạt được cũng như nỗ lực bảo vệ quá trình đàm phán, nhiều khả năng Nga – Nhật sẽ giải quyết được các vấn đề khúc mắc còn tồn tại và đạt được một kết quả cuối cùng thật sự đúng đắn.

Sau chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 12/2016, bất chấp những bất đồng vẫn còn tồn tại, hiện quan hệ hai nước Nga và Nhật Bản đã chứng kiến nhiều kết quả khởi sắc khi Moscow và Tokyo đồng ý phát triển các dự án hợp tác trên quần đảo tranh chấp này.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top