ClockThứ Tư, 27/12/2017 11:25

Nga phóng vệ tinh viễn thông quốc gia đầu tiên cho Angola

Ngày 26/12, Nga đã phóng tên lửa mang theo vệ tinh Angosat-1, vệ tinh viễn thông quốc gia đầu tiên cho Angola, từ trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Khám phá 6 địa điểm thú vị ngoài không gian với tính năng mới của Google Maps.NATO chi 3 tỷ euro nâng cấp hệ thống vệ tinh, công nghệ mạngẤn Độ lập kỷ lục phóng 104 vệ tinh cùng lúc

(Nguồn: NASA)

Tập đoàn hàng không vũ trụ Roscosmos, cơ quan giám sát vụ phóng vệ tinh, cho biết không lâu sau khi rời bệ phóng, vệ tinh đã đi vào quỹ đạo định sẵn. Tên lửa mà Nga sử dụng trong vụ phóng lần này là Zenit-2SB do Ukraine cung cấp, đánh dấu một dự án chung hiếm hoi mà hai quốc gia cùng thực hiện kể từ sau khi căng thẳng bùng phát năm 2014 sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea.
 
Dự án phóng vệ tinh này đã được Nga và Angola ký kết từ năm 2009 với giá trị gần 280 triệu USD, do các ngân hàng nhà nước của Nga cấp vốn. Theo kế hoạch, vụ phóng được thực hiện từ mùa Hè vừa qua nhưng đã bị hoãn do một số lý do kỹ thuật.


Vệ tinh này sẽ thực hiện sứ mệnh trong 15 năm, nhằm tăng cường các hoạt động kết nối vệ tinh, tiếp cận mạng Internet, sóng truyền thanh và các dịch vụ truyền hình cho Angola. Hơn 50 kỹ thuật viên vũ trụ nước này được đào tạo tại nhiều quốc gia trên thế giới gồm Brazil, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga sẽ giám sát quá trình hoạt động của vệ tinh từ trung tâm kiểm soát gần thủ đô Luanda.

Angola là một trong những quốc gia nhiều dầu mỏ nhất trên thế giới, nhưng người dân nơi đây vẫn phải sống trong điều kiện nghèo đói và thiếu thốn các phương tiện thông tin, truyền thông hiện đại./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top