Thế giới

Nga tăng cường dội bom hỗ trợ quân đội Syria chiếm kho đạn của IS

ClockChủ Nhật, 22/11/2015 12:31
TTH.VN - Các máy bay ném bom của Nga đã hỗ trợ quân đội Syria đã tái chiếm lại được 2 ngọn núi cùng một kho đạn gần thị trấn Mahin thuộc tỉnh Homs.

Theo Sputnik News, trong ngày 21/11, Nga đã tiến hành tới 70 đợt ném bom vào các vị trí chiến lược của IS tại thành phố cổ Palmyra gần thị trấn Mahin và mỏ dầu al-Shaer ở phía Đông của tỉnh Homs.

Các cuộc ném bom của Nga đã tạo điều kiện cho quân đội Syria tấn công chiếm 2 ngọn núi cùng một kho đạn gần thị trấn Mahin. 

nga tang cuong doi bom ho tro quan doi syria chiem kho dan cua is hinh 0
Nga phóng tên lửa hành trình từ Biển Caspian vào các mục tiêu IS ở Syria. Ảnh Reuters

Ngoài ra, cũng nhờ các đợt dội bom của Không quân Nga, quân Chính phủ Syria cũng thành công trong việc tái chiếm phần lớn vùng núi al-Zahiyeh, ngoại ô phía Tây thành phố Latakia khiến phiến quân IS phải tháo chạy sang khu vực giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, trong ngày 20/11, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã thực hiện 70 vụ không kích vào tỉnh miền Đông Deir Ezzor. Vụ tấn công này đã đánh trúng 3 mỏ dầu mà IS đang kiểm soát.

Cũng trong ngày 20/11, Nga tuyên bố đã phóng nhiều quả tên lửa hành trình từ các tàu chiến trên Biển Caspian vào các mục tiêu của IS.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 20/11 cũng đã thông qua một nghị quyết cho phép các nước “sử dụng mọi biện pháp cần thiết” để tiêu diệt IS tại Syria và Iraq.

Nghị quyết do Pháp soạn thảo không nêu ra những căn cứ pháp lý liên quan đến việc này, mà chỉ kêu gọi các nước cùng điều phối hoạt động của mình để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố của IS.

Dự kiến, ngày 23/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ gặp Thủ tướng Anh David Cameron để bàn về cuộc chiến chống IS và những mối đe dọa do những kẻ thánh chiến gây ra.

Sau đó, ông Hollande sẽ hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Merkel về cuộc khủng bố kinh hoàng tại Paris đêm 13/11.

Trần Khánh (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top