Thế giới

Nga - UAE ký hàng loạt hợp đồng trong chuyến thăm của Tổng thống Putin

ClockThứ Tư, 16/10/2019 15:24
Tăng cường hợp tác kinh tế- thương mại và đầu tư với UAE, thảo luận về tình hình quốc tế và khu vực là những nội dung trọng tâm trong cuộc hội đàm của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin với Thái tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed al-Nahyan.

Dầu mỏ và Iran là ưu tiên của Tổng thống Putin trong chuyến thăm Saudi ArabiaNga khẳng định vai trò của châu Á trong nền chính trị quốc tếWHO: Người Nga uống rượu ít hơn và sống lâu hơnKhai mạc Diễn đàn Tuần lễ năng lượng lần thứ 3 tại Liên bang NgaHàn Quốc, Nga sẽ tổ chức vòng đàm phán FTA thứ 2 về dịch vụ và đầu tư

Tổng thống Nga Putin thăm UAE. Ảnh: Khaleej Time

Đây cũng là chuyến thăm chính thức lần thứ hai tới Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất của Tổng thống Nga kể từ năm 2007. Chủ đề chính của cuộc hội đàm giữa nhà lãnh đạo Nga và Thái tử UAE là phát triển hợp tác song phương trong các lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư, tình hình quốc tế và khu vực ở Syria, Lebanon,Yemen và ở Vịnh Persian. Nga và UAE cũng tiếp tục phối hợp về tình hình trên thị trường dầu thế giới cả ở định dạng OPEC +, cũng như tại diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt.

Phát biểu tại cuộc hội đàm, Thái tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed al-Nahyan khẳng định, UAE đang nỗ lực hết sức cho phát triển quan hệ song phương. Chuyến thăm của Tổng thống Nga là minh chứng rõ nhất cho chiều sâu của các mối quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược, gắn kết giữa Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Liên bang Nga. Thời gian qua, sự hợp tác giữa hai nước tăng trưởng và phát triển trong tất cả các lĩnh vực. UAE khẳng định mong muốn củng cố và mở rộng các mối quan hệ này vì lợi ích của hai dân tộc, hai đất nước.

Ông Zayed al-Nahyan đánh giá cao những thành tựu đã đạt được trong hợp tác kinh tế, thương mại và quỹ đầu tư trực tiếp của Nga và quỹ đầu tư có chủ quyền của UAE. Ông nhấn mạnh rằng tình hữu nghị và mối quan hệ đối tác chiến lược gắn kết hai đất nước là sự đảm bảo cho tiếp tục phát triển và mở rộng hợp tác.

Về phần mình, Tổng thống Nga Putin cũng bày tỏ cảm ơn đối với sự hỗ trợ của cá nhân Thái tử, sự hợp tác của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga và Quỹ đầu tư có chủ quyền Mubadol của UAE, cùng đầu tư vào nền kinh tế Nga. Những khoản đầu tư này lên tới 2,3 tỷ USD và thực hiện hơn 45 dự án.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, lợi nhuận từ các khoản đầu tư này vượt đáng kể so với các chỉ số tương tự ở thị trường của các quốc gia khác. Trao đổi thương mại giữa hai nước trong năm ngoái tăng gần 4% và đạt 1,7 tỷ USD. Lần này, giới doanh nghiệp hai nước đã ký các hợp đồng mới, trị giá khoảng 1,4 tỷ USD và bao gồm nhiều ngành khác nhau.

Theo lời của người đứng đầu nước Nga, những cơ hội hợp tác mới giữa hai quốc gia đang được mở ra trong các lĩnh vực công nghệ số, viễn thông, logistics, giao thông, tài chính, ngân hàng và năng lượng.

Tổng tống Putin cam kết tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư từ UAE: “Chúng tôi đang làm và sẽ làm mọi thứ cần thiết để các nhà đầu tư, trong đó có những nhà đầu tư từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cảm thấy thoải mái ở thị trường của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng giới kinh doanh của Nga và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất sẽ tiếp tục phát triển hợp tác kinh tế và thương mại cùng có lợi. Về phần mình, nhà nước sẽ cung cấp cho bạn tất cả mọi hỗ trợ”.

Ngoài ra, Tổng thống Putin khẳng định, Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác với UAE trong ngành nông nghiệp. Nga có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất về các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm. Nga coi UAE là đối tác thương mại quan trọng tại khu vực Vịnh Persian và Trung Đông nói chung.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu mỗi năm đưa trên 70 lao động ở A Lưới đi làm việc nước ngoài

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 374 về đẩy mạnh công tác đưa người lao động vùng đồng bào miền núi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2023 - 2025. Kế hoạch này nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và kỹ năng, tác phong nghề nghiệp của người lao động, góp phần giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào miền núi và của tỉnh.

Phấn đấu mỗi năm đưa trên 70 lao động ở A Lưới đi làm việc nước ngoài
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Shophouse An Cựu City ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng

Sáng 24/9/2023, tại khuôn viên Shophouse đường Võ Nguyên Giáp trong Khu Đô thi mới An Cựu City, TP. Huế, Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế đã tổ chức thành công lễ ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng mua sản phẩm Shophouse An Cựu City. Đến dự có đại diện công ty, lãnh đạo các đơn vị đối tác, ngân hàng và khách hàng gần xa.

Shophouse An Cựu City ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Chuẩn bị giao dịch Hợp đồng quyền chọn hàng hóa tại Việt Nam

Trong hoạt động giao dịch hàng hóa, hợp đồng kỳ hạn và hợp đồng quyền chọn là 2 loại hợp đồng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Vào ngày 26/6/2023 tới đây, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) sẽ chính thức triển khai giao dịch các hợp đồng quyền chọn đối với tất cả các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên cả nước.

Chuẩn bị giao dịch Hợp đồng quyền chọn hàng hóa tại Việt Nam
Return to top