ClockThứ Năm, 30/08/2018 21:14

Ngâm thơ mừng Quốc khánh

TTH.VN - “Tổ quốc tự hào, đất nước mến yêu” là chương trình thơ do Hội thơ Hương Giang phối hợp với Đại học Huế tổ chức chiều 30/8 tại Hội trường Đại học Huế, nhân kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Ngâm diễn những vần thơ xúc động về mùa xuânNgâm thơ bên dòng Như Ý

Chương trình gửi đến người nghe những vần thơ xúc động viết về Tổ quốc, quê hương

Trong chương trình, những người yêu thơ đã được nghe tiếng thơ, tiếng nhạc vang lên với niềm tự hào về mùa thu tháng Tám, về niềm vui trong ngày độc lập cũng như xúc cảm về vẻ đẹp, cảnh thiên nhiên thơ mộng của xứ Huế kinh kỳ.

Những bài thơ của các hội viên Hội thơ Hương Giang, như: Đất nước (Lê Đức Thành), Mùa thu lịch sử (Kim Du), Lắng lòng giữa Huế (Trường Thành), Huế mùa thu (Phan Công Tuyên), Huế ơi (Thanh Đình)... được diễn ngâm trong chương trình là tiếng nói tâm hồn, là tấm lòng yêu quê hương, đất nước tha thiết.

Mỗi dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, Hội thơ Hương Giang đều tổ chức các chương trình thơ để giới thiệu đến mọi người những vần thơ thấm đẫm tình yêu và niềm tự hào với Tổ quốc, quê hương. Đây cũng là dịp để các hội viên có dịp giao lưu, chia sẻ và thể hiện tình yêu đối với thơ ca.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai hội Sắc Xuân Huế

Chiều 22/2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề "Sắc Xuân Huế" được tổ chức bởi Hội thơ Hương Giang và Hội thơ Xứ Huế.

Khai hội Sắc Xuân Huế
“Diệt giặc dốt” bằng bình dân học vụ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hồ Chủ tịch, cùng với cả nước, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương trong tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến công mạnh mẽ vào mặt trận diệt “giặc dốt” ngay trên quê hương ngay sau ngày đất nước độc lập.

“Diệt giặc dốt” bằng bình dân học vụ
Return to top