ClockThứ Năm, 08/08/2019 10:57

Ngăn chặn kịp thời 2 thanh niên đốt lửa trại gây nguy cơ cháy rừng thông đặc dụng

TTH.VN - Sáng 8/8, Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đã chỉ đạo kịp thời ngăn chặn 2 thanh niên đốt lửa trại gây nguy cơ cháy rừng thông đặc dụng ở núi Ngự Bình.

Nguy cơ cháy nổ dưới tán rừngDập tắt đám cháy có nguy cơ uy hiếp sân bay Phú BàiNgười dân kịp thời dập tắt hỏa hoạn ở Phong SơnCháy rừng thông ở Hương AnVụ cháy rừng ở Phong Điền gây thiệt hại hơn 22,6 rừng trồng và keo tái sinhCảnh giác với cháy rừng

Công an làm rõ hành vi của Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng

Trước đó, Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng (cùng sinh năm 2002), trú tại xã Phú Mậu (Phú Vang) rủ nhau lên núi Ngự Bình để lập lán, trại.

Vũ và Tùng dùng dao chặt cây khô và các vật dụng dễ cháy để đốt lửa trại. Quá trình tuần tra, bảo vệ rừng, lực lượng Lâm nghiệp Tiền Phong phát hiện ngọn lửa bốc cháy, nên nhanh chóng huy động lực lượng đến dập tắt; đồng thời, thông báo Công an TP. Huế, Công an phường An Cựu xác minh làm rõ hành vi của Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng.

Hành vi của Vũ và Tùng rất nguy hiểm và gây nguy cơ cháy rừng rất cao. Qua đó, Công an phường An Cựu đã tham mưu cho UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ và Tùng với tổng mức phạt tiền là 3 triệu đồng về hành vi “Lập lán, trại trong rừng đặc dụng, không được phép của chủ rừng”; “Sử dụng lửa không đúng quy định của pháp luật trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt rừng đặc dụng”.

Liên tiếp thời gian qua trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Huế nói riêng xảy ra nhiều vụ cháy rừng, gây thiệt hại về kinh tế rất lớn. Một trong những nguyên nhân chính là do hành vi vô ý thức của một số người dân khi thắp hương, đốt vàng mã, hút thuốc, đốt lửa trại trong rừng…

Tin, ảnh: Anh Phong

 

          

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Return to top