ClockThứ Ba, 21/11/2017 06:32

Ngân hàng Anh sẽ mất “quyền hộ chiếu” sau Brexit

TTH.VN - Lời tuyên bố này được xem là tin xấu có thể khiến ngành tài chính của Anh điêu đứng, khi nhiều khả năng ngành tài chính nước này sẽ mất khoảng 9 tỷ USD mỗi năm do không thể tiếp tục hoạt động tại thị trường tiềm năng EU.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dân"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình BrexitThủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến Brexit

Trưởng đoàn đàm phán của EU về Brexit Michel Barnier. Ảnh: Independent

Phát biểu tại cuộc họp với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tại thủ đô Brussels (Bỉ) vào ngày 20/11, Trưởng đoàn đàm phán của EU về Brexit Michel Barnier cho biết, các ngân hàng của Anh Quốc sẽ mất “quyền hộ chiếu” để tiếp tục hoạt động kinh doanh tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) sau Brexit.

Cũng tại cuộc họp này, vị trưởng đoàn khẳng định “Brexit có nghĩa là Brexit, nó được thực thi ở khắp mọi nơi.  Hậu quả pháp lý của Brexit là các công ty tài chính Anh sẽ bị mất quyền hộ chiếu ở EU- Quyền lực cho phép các ngân hàng cung cấp dịch vụ tại một thị trường chứa hơn 500 triệu người tiêu dùng và 22 triệu doanh nghiệp”.

Lời tuyên bố này được xem là tin xấu có thể khiến ngành tài chính của Anh điêu đứng, khi nhiều khả năng ngành tài chính nước này sẽ mất khoảng 9 tỷ USD mỗi năm do không thể tiếp tục hoạt động tại thị trường tiềm năng EU. Bên cạnh đó, Hiệp hội Ngân hàng Anh (BBA) cũng nhấn mạnh việc mất quyền hồ chiếu sẽ kéo theo một loạt vấn đề phức tạp như “ xáo trộn, tốn kém và mất thời gian”.

Tại buổi họp, EU cũng thông báo về địa điểm làm việc mới sau Brexit của Cơ quan Ngân hàng châu Âu (EBA) - một cơ quan của EU có trụ sở tại London (Anh).

“ Đây là một thực tế pháp lý; EU không muốn trừng phạt Anh. Đây chỉ đơn giản là hậu quả sau quyết định ly khai của quốc gia này, nhằm lấy lại quyền kiểm soát”, Trưởng đoàn đàm phán của EU về Brexit Michel Barnier cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top