ClockThứ Tư, 26/07/2017 06:41

Ngân hàng niêm phong phòng, Trường Huế Star vẫn dạy học

TTH.VN - Gần đây, phụ huynh lo lắng khi nhiều phòng học của Trường phổ thông (PT) Huế Star bị ngân hàng niêm phong, có thể ảnh hưởng đến quá trình học tập của con em. Song, ban giám hiệu nhà trường khẳng định, việc tuyển sinh, dạy và học vẫn diễn ra bình thường.

Việc dạy và học của Trường PT Huế Star vẫn diễn ra bình thường

Hệ thống giáo dục Huế Star có hệ thống bao gồm trường tiểu học, THCS và THPT do ông Nguyễn Xuân Lý làm Chủ tịch HĐQT và đi vào hoạt động từ năm 2008 theo quyết định cho phép thành lập của UBND tỉnh.

Trường tiểu học, THCS và THPT Huế Star hoạt động theo quy chế tổ chức của các trường ngoài công lập và Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đại diện Phòng Tổ chức – Cán bộ (Sở GD&ĐT) cho biết, tháng 2/2014, chức vụ Hội đồng quản trị (HĐQT) được ông Lý bàn giao cho ông Bùi Đức Long (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Xây dựng và phát triển nhà Vicoland). Tháng 7/2016, Hệ thống giáo dục Huế Star một lần nữa được “sang tên đổi chủ” cho ông Nguyễn Tuấn Biên (Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng quản lý nhà An Trung Phát có trụ sở ở Đà Nẵng) làm Chủ tịch HĐQT. Từ ngày thành lập, trường tuyển sinh mảng trung học gặp khó khăn, quy mô giảm dần. Cụ thể, năm học 2014-2015 chỉ tuyển được 28/160 chỉ tiêu, năm học 2015-2016 tuyển được 25/60 chỉ tiêu.

Hơn một tuần nay, thông tin các dãy phòng học bị niêm phong khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Ông Vệ Văn Lẫm, Hiệu trưởng Trường PT Huế Star, thông tin: “Trên khu đất Trường Huế Star tọa lạc còn có 2 đơn vị khác là Trường mầm non Huế Star 2 (Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang quản lý) và sân quần vợt. Hiện, nhiều phòng học của trường bị ngân hàng ViettinBank niêm phong do sự thỏa thuận giữa HĐQT và ngân hàng này. Song, Ban giám hiệu nhà trường đã xin giữ lại 20 phòng học và phòng thực hành để phục vụ công tác dạy học”.

Đại diện HĐQT Trường PT Huế Star cho biết, hiện nay, HĐQT đang tái cơ cấu lại tổ chức và các thành viên cổ đông nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường.

Một dãy phòng học bị ngân hàng niêm phong

Theo ông Vệ Văn Lẫm, Ban Giám hiệu nhà trường đã được HĐQT yêu cầu bố trí lại nhân sự, giáo viên đứng lớp; hoàn thiện các đoàn thể chính trị; tiếp tục tuyển sinh để ổn định năm học. “Trường hiện có 80 học sinh/6 lớp. Năm học này, trường đã tuyển được 20 học sinh lớp 10, cuối tháng 7 sẽ trình Sở GD & ĐT xem xét, dự kiến tựu trường ngày 7/8. Để việc dạy và học diễn ra bình thường, HĐQT cũng đã cam kết tiếp tục đẩy mạnh công tác dạy học trong năm học 2017-2018. Sắp tới, chúng tôi sẽ họp phụ huynh, thông báo định hướng của năm học để họ khỏi lo lắng. Nếu có sự thay đổi về cơ cấu HĐQT thì họ sẽ thông báo cho ban giám hiệu”, ông Lẫm nói.

Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho hay, theo hướng đầu tư, hệ thống giáo dục Huế Star về tổng thể cũng phải thông qua các sở, ban ngành khác. Các vấn đề giải quyết liên quan đến tài sản, đất đai, chủ sở hữu không thuộc thẩm quyền Sở GD&ĐT. Ngành chỉ quản lý về nội dung, chương trình, kế hoạch tuyển sinh, tổ chức dạy học.

Theo ông Hùng, quan điểm chỉ đạo của sở đối với Hệ thống giáo dục Huế Star cũng như tất cả trường ngoài công lập đều bình đẳng, cần được hỗ trợ, tạo điều kiện công bằng. Thế nhưng trường vẫn rơi vào tình cảnh khó khăn bởi hệ thống trường ngoài công lập này ra đời sau và đứng bên cạnh hệ thống trường công lập khá mạnh; điều kiện thu nhập, khả năng học phí của người dân để lo cho con vào trường này hạn chế; trong tuyển sinh có sự phân tầng tự nhiên, học sinh khá giỏi thích vào hệ thống trường công, dẫn đến trường ngoài công lập tuyển sinh đầu vào có chất lượng không được tốt, từ đó trường không tạo nên dấu ấn, thương hiệu; địa điểm của trường nằm xa trung tâm…

Bài, ảnh: Lê Thọ - Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình thường hóa từ chức

Dư luận nổi lên những ngày gần đây khi nữ Thủ tướng Anh Liz Truss mới nhậm chức được 45 ngày đã tuyên bố từ chức. Người ta cho rằng đó là việc bình thường. Thực tế từ chức có phải “bình thường” ở các nước như chúng ta thấy, hay vì lý do nào khác.

Bình thường hóa từ chức
Điều bình thường và rất nên làm

Khách từ vùng cao đến Huế chơi. Đưa đi thăm thú đền đài lăng tẩm là điều mặc nhiên phải có, còn ăn uống thì các món bánh Huế...

Điều bình thường và rất nên làm
Cung ứng xăng, dầu ở Huế vẫn bình thường

Nếu như từ dịp nghỉ lễ 2/9 đến nay, nhiều cây xăng ở một số tỉnh, thành như: An Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội… đồng loạt treo biển nghỉ bán thì ở Huế, hoạt động cung ứng xăng, dầu vẫn diễn ra bình thường.

Cung ứng xăng, dầu ở Huế vẫn bình thường
Mở ngành mới trong bối cảnh bình thường mới

Cùng với xu hướng mở ngành mới của các trường đại học (ĐH) trong toàn quốc, mùa tuyển sinh năm 2022, ĐH Huế và các đơn vị đào tạo cũng mở thêm một số ngành đáp ứng thị trường lao động trong bối cảnh kinh tế dần phục hồi sau đại dịch.

Mở ngành mới trong bối cảnh bình thường mới
Gắn kết đại học với trường phổ thông trong giáo dục STEM

Các trường đại học (ĐH) đang gắn kết với các trường trung học phổ thông (THPT) nhằm giải quyết những thách thức trong giáo dục STEM (chương trình giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học), cũng như tạo điều kiện cho học sinh phát triển tư duy ban đầu về công nghệ, kích thích sự sáng tạo để thích ứng nhanh khi tiếp cận các lĩnh vực chuyên sâu sau này.

Gắn kết đại học với trường phổ thông trong giáo dục STEM
Return to top