ClockThứ Tư, 28/09/2016 08:56

Ngân hàng Thế giới tái bổ nhiệm ông Jim Yong Kim làm Chủ tịch

Ngày 27/9, ban lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) có trụ sở tại Washington DC, Mỹ đã nhất trí bổ nhiệm lại ông Jim Yong Kim vào cương vị Chủ tịch WB nhiệm kỳ 2.

Nạn di dời trở thành gánh nặng cho các nước nghèoTử vong do ô nhiễm không khí gây thiệt hại 225 tỷ USDWB cảnh báo vấn đề già hóa dân số lao động ở Thái LanNgân hàng Thế giới: Lũ lụt, biến đổi chính trị cản trở tăng trưởng của MyanmarWB: Nhiều nền kinh tế sẽ chịu tác động do nguồn nước khan hiếm

Ông Jim Yong Kim. (Nguồn: Bloomberg)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ông Jim Yong Kim là ứng cử viên duy nhất cho đợt bổ nhiệm này, trong một quy trình bị các nhân viên WB và các nhà vận động chỉ trích là thiếu minh bạch và bị Mỹ chi phối. 

Trong thông báo về quyết định của mình, ban giám đốc WB bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với thành tích của ông Jim Yong Kim, trong đó có việc đặt ra mục tiêu đến năm 2030 xóa bỏ tình trạng nghèo đói cùng cực trên thế giới và một đợt tổ chức lại nội bộ để nâng cao hiệu quả điều phối công việc.

Ngoài ra, một nỗ lực do ông Kim đứng đầu nhằm cắt giảm chi tiêu đã giúp tiết kiệm 400 triệu USD các chi phí hành chính. Số tiền này sau đó được tái đầu tư để hỗ trợ các mục tiêu của định chế này.

Ông Jim Yong Kim, sinh năm 1959, là một người Mỹ gốc Hàn Quốc. Tháng 4/2012, ông Jim Yong Kim được bổ nhiệm vào cương vị Chủ tịch WB theo sự đề cử của Tổng thống Mỹ Barack Obama, qua đó trở thành người gốc châu Á đầu tiên đảm nhiệm chức vụ này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
Return to top