ClockThứ Ba, 28/03/2017 06:20

Ngân sách của Nga có thể tăng 26 tỷ USD nếu giá dầu giữ mức 50-60USD

TTH.VN - Phát biểu trong một cuộc phòng vấn, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, ngân sách của Nga trong năm 2017 có thể tăng thêm 1,5 nghìn tỷ rúp (25,9 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại), nếu giá dầu thế giới dao động từ 50-60 USD/thùng.

Nga tuyên bố không tham dự cuộc họp OPEC, giá dầu giảm 1%

Một mỏ dầu của Nga. Ảnh: RT

Theo các quan chức chính phủ, các vấn đề như tình hình thị trường, những biến động và tỷ giá đồng rúp/USD là những yếu tố ảnh hưởng đến giá dầu.

Vào tháng 11/2016, thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đạt được thoả thuận cắt giảm sản lượng dầu trong thời gian 6 tháng, để thúc đẩy giá dầu cũng như hỗ trợ cho ngân sách của các nước sản xuất dầu mỏ. Đến tháng 12 năm ngoái, 11 nước không thuộc OPEC cũng tham gia thỏa thuận.

Theo ước tính của Bộ Năng lượng Nga, nước này dự định sẽ đẩy mạnh việc thăm dò và khai thác dầu ở vùng Bắc Cực, nếu giá dầu trên thị trường quốc tế tăng. Bộ trưởng Novak nói rằng, Bắc Cực là một mỏ dự trữ hydrocacbon lớn chứa đến hàng tỷ tấn dầu và hàng chục nghìn tỷ mét khối khí đốt. 

Bộ Tài nguyên Nga cho hay, tổng giá trị các nguồn năng lượng tập trung ở vùng Bắc Cực của Nga vượt trên 30 nghìn tỷ USD. Các chuyên gia  dự đoán rằng trong tương lai, sản xuất dầu mỏ và khí đốt của Nga sẽ tập trung chủ yếu vào các vùng mỏ ở Bắc Cực.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xăng tăng, dầu giảm

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá xăng dầu ở kỳ này có sự tăng giảm trái ngược nhau.

Xăng tăng, dầu giảm
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách

Là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác tài chính, ngân sách, giá cả năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 do Sở Tài chính tổ chức ngày 8/1.

Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách

TIN MỚI

Return to top