ClockThứ Hai, 24/09/2018 20:21

Ngành công nghiệp dầu mỏ cần đầu tư 11 nghìn tỷ USD để đáp ứng nhu cầu đến năm 2040

TTH - Ngành công nghiệp dầu mỏ sẽ cần đầu tư khoảng 11 nghìn tỷ USD trong 2 thập kỷ tới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thế giới đối với dầu thô, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết trong báo cáo “Triển vọng dầu mỏ thế giới năm 2018”.

OPEC nhất trí tăng sản lượng lên “khoảng” 1 triệu thùng/ngàyOPEC, Nga tìm kiếm thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ dài hạnSaudi Arabia hy vọng OPEC nới lỏng hạn chế sản lượng trong năm 2019

Công nhân làm việc tại mỏ dầu Rumaila ở thành phố Basra, Iraq. Ảnh: Reuters

“Trong khi các khoản đầu tư tăng nhẹ trong năm 2017 so với 2 năm trước đó và kỳ vọng cũng ở mức cao hơn trong năm 2018, điều quan trọng là ngành công nghiệp này cần đảm bảo đầu tư kịp thời và đầy đủ để không dẫn đến thiếu hụt nguồn cung trong tương lai”, Tổng Thư ký OPEC Mohammad Barkindo khẳng định.

Báo cáo của OPEC dự báo, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng 7,3 triệu thùng/ngày trong giai đoạn 2017- 2023, cuối cùng sẽ chạm ngưỡng 104,5 triệu thùng/ngày. Đến năm 2040, OPEC dự báo thế giới sẽ tiêu thụ gần 112 triệu thùng/ngày.

LÊ THẢO

 (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định

Trong tuyên bố mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và 2024, cùng với lời giải thích rằng có những lý do cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến, bất chấp những trở ngại như lãi suất cao và lạm phát tăng cao.

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định
Những điểm nghẽn trong phát triển cụm công nghiệp - Bài 1: Thúc đẩy ngành công nghiệp địa phương phát triển

Hình thành, phát triển các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn là động lực không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội (KT-XH). Thành quả của nó rất đáng ghi nhận, tuy nhiên nhiều điểm nghẽn trong quá trình phát triển xuất hiện đòi hỏi các ban, ngành chức năng, địa phương cần tìm giải pháp để tháo gỡ…

Những điểm nghẽn trong phát triển cụm công nghiệp - Bài 1 Thúc đẩy ngành công nghiệp địa phương phát triển

TIN MỚI

Return to top