ClockThứ Sáu, 15/06/2018 10:04

Ngành du lịch ở khu vực Caribbean tổn thất hàng tỷ USD do mưa bão

TTH.VN - Khu vực Caribbean đã mất hơn 1 tỷ USD doanh thu du lịch do những tác động đến du khách trong mùa bão gây tổn thất nghiêm trọng nhất từng được ghi nhận, và những nỗ lực phục hồi có thể lên đến khoảng 6 tỷ USD.

Siêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa MỹLHQ viện trợ lương thực cho Cuba sau bão IrmaCuba kêu gọi đoàn kết nhằm tái thiết đất nước sau bão IrmaCuộc di tản tránh bão lớn nhất trong lịch sử bang FloridaCuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão Irma

Những cơn bão lớn gây thiệt hại nghiêm trọng ở khu vực Caribbean. Ảnh: Investing

Hai cơn bão mạnh Irma và María đã tàn phá mọi thứ trên lộ trình quét qua Puerto Rico, quần đảo Virgin và các nước Caribbean khác trong tháng 9/2017, gây ảnh hưởng cho ngành du lịch ngay cả ở những khu vực mà bãi biển và khu nghỉ mát không bị ảnh hưởng bởi các sự kiện thời tiết.

Phát biểu tại Hội nghị Hàng không Caribbean ở Bahamas, ông Joy Jibrilu - Chủ tịch Tổ chức Du lịch Caribbean nói rằng, “tất cả các đối tác du lịch của chúng tôi đều gọi đến và cho rằng vùng Caribbean bị đóng cửa".

Theo ông Joy, việc các phương tiện truyền thông đưa tin tức và hình ảnh các cơn bão làm đổ cây cối, sập mái nhà và gây ra ngập lụt đã góp phần tạo ra nhận thức rằng toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng một cách đồng nhất, khiến khách du lịch tiềm năng lựa chọn các điểm đến khác cho kỳ nghỉ của mình.

María, một cơn bão lớn với sức gió gần 241 km mỗi giờ, gây thiệt hại lên đến 90.000 triệu USD ở Puerto Rico và khiến nhiều cư dân phải di tản. Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy  cơn bão có thể đã khiến 4.645 người thiệt mạng.

Irma, một trong những cơn bão dữ dội nhất ở Đại Tây Dương trong một thế kỷ qua, gây ra cái chết cho hàng chục người và rất nhiều nhà cửa bị tàn phá, đường dây điện và cơ sở hạ tầng truyền thông ở các vùng khác nhau của vùng cũng bị tê liệt, khiến những hòn đảo nhỏ này gần như không tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Du lịch ở Cuba, một trong số ít các ngành phát triển trong nền kinh tế gặp khó khăn của đất nước, cũng sụt giảm sau cơn bão Irma.

Hội đồng Du lịch và Du lịch Thế giới cho biết trong một báo cáo được công bố vào tháng Tư rằng, ước tính các cơn bão đã làm sụt giảm 826.100 du khách ở Caribbean và có thể mất đến 4 năm để khôi phuc, với chi phí lên đến 3.000 triệu USD cho cả khu vực.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top