ClockThứ Ba, 07/08/2018 14:14

Ngành gỗ kỳ vọng vượt mục tiêu xuất khẩu 9 tỷ USD năm 2018

Kim ngạch xuất khẩu gỗ đạt 4,13 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, dẫn đầu giá trị xuất siêu trong số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Đồ gỗ Việt Nam xuất khẩu sang 120 nước và vùng lãnh thổNhiều cơ hội xuất khẩu gỗ sang AustraliaNgành gỗ “khát” nguyên liệu chế biến sản phẩm xuất khẩu

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị về định hướng, giải pháp phát triền nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu vào ngày mai (8/8) tại TP HCM.

Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Ngoài ra, sự kiện này còn có sự tham gia của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường và đại diện các doanh nghiệp ngành gỗ và lâm sản..

Ngành gỗ kỳ vọng vượt mục tiêu xuất khẩu 9 tỷ USD trong năm nay. Ảnh minh họa: Báo Gia Lai

Các đại biểu tại Hội nghị sẽ tập trung thảo luận về tiềm năng và xu hướng thị trường gỗ trên thế giới, cơ hội và giải pháp cho ngành chế biến gỗ xuất khẩu Việt Nam, xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành gỗ Việt.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng bàn giải pháp cụ thể để phát triển nguồn nguyên liệu bền vững cho ngành chế biến gỗ, liên kết theo chuỗi để phát triển nguồn nguyên liệu gỗ bền vững đáp ứng qui định về truy xuất nguồn gốc gỗ hợp pháp của quốc tế.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, doanh thu xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam trong sáu tháng đầu năm đạt 4,13 tỷ USD. Ngành gỗ dẫn đầu giá trị xuất siêu trong số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực với thặng dư trên 3,2 tỷ USD.

Chỉ số phát triển toàn ngành những năm gần đây luôn được duy trì ở mức 8-15%, tương ứng kim ngạch bình quân tăng trưởng hơn 440 triệu USD mỗi năm.

Ông Huỳnh Văn Hạnh - Phó Chủ tịch Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP HCM (HAWA) - cho biết, từ nay đến cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã nhận kín đơn hàng nên mục tiêu xuất khẩu 9 tỷ USD năm 2017 là hoàn toàn khả thi, thậm chí vượt xa.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc
Xuất khẩu chạm ngưỡng 1.100 triệu USD

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 cùng với tình hình kinh tế - chính trị thế giới bất định đã ảnh hưởng trực tiếp đến lĩnh vực xuất khẩu. Song, nhờ những nỗ lực đa dạng hóa thị trường, mặt hàng xuất khẩu nên năm 2023 kim ngạch xuất khẩu (KNXK) hàng hóa của Thừa Thiên Huế vẫn đạt 1.100 triệu USD, tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Xuất khẩu chạm ngưỡng 1 100 triệu USD

TIN MỚI

Return to top