ClockThứ Ba, 02/07/2019 14:32

Ngành sản xuất chíp thế giới bị ảnh hưởng bởi quy định mới của Nhật

TTH.VN - Quy định mới của Nhật Bản về kiểm soát hàng xuất khẩu từ Hàn Quốc, đang gây hiệu ứng lan rộng ra khỏi biên giới của hai nước láng giềng này đối với ngành sản xuất điện tử trên toàn cầu.

Ngành công nghiệp chip toàn cầu sẽ tiếp tục bùng nổ

Nguyên liệu bán dẫn tạo nên mối quan hệ mật thiết giữa các ngành kinh tế công nghệ cao của Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh: Nikkei Asian Review

Bắt đầu từ ngày 4/7, Nhật Bản sẽ phê duyệt cho từng đơn hàng cụ thể khi các nhà cung cấp xuất khẩu ba loại hóa chất bán dẫn công nghiệp sang Hàn Quốc. Chính phủ Nhật Bản dự kiến việc xem xét này sẽ mất khoảng ba tháng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất chip của Hàn Quốc thường lưu kho các linh kiện và nguyên liệu quan trọng từ chỉ một đến hai tháng.

Một nguồn tin tại nhà sản xuất chip SK Hynix nói với Nikkei rằng công ty này không có khả năng để hàng tồn kho đến ba tháng. Nhà sản xuất chíp sẽ phải ngừng sản xuất nếu không thể mua các nguyên liệu cần thiết từ Nhật Bản trong thời gian dài, nguồn tin cho biết.

Tác động này có thể lan rộng ra toàn thế giới. Các nhà sản xuất của Hàn Quốc hiện kiểm soát 70% thị trường toàn cầu về sản xuất bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên (RAM) và 50% đối với lĩnh vực sản xuất bộ nhớ flash NAND. Trong đó, Samsung dẫn đầu thị trường sản xuất chíp toàn cầu với doanh thu lớn nhất và SK Hynix xếp thứ ba.

Những con chip này được sử dụng cho các thiết bị điện tử như iPhone của Apple, các mẫu máy của Huawei Technologies, máy tính cá nhân do HP và Tập đoàn Lenovo sản xuất cũng như các loại ti vi của Sony và Panasonic.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Nikkei Asian Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top