ClockThứ Sáu, 02/03/2018 06:46

Ngành sản xuất Mỹ tăng trưởng nhanh trong tháng 2

TTH.VN - Ngành sản xuất Mỹ tiếp tục tăng trưởng trong tháng 2, nhưng sản lượng chậm lại vì các ngành công nghiệp không thể theo kịp nhu cầu, theo một cuộc khảo sát được công bố ngày 1/3.

Mỹ trở thành vua của ngành dầu khí thế giới vào năm 2018Mỹ: Fed chia rẽ về kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018FED tăng lãi suất cơ bản, tự tin vào kinh tế MỹMỹ: Khu vực dịch vụ tăng trưởng nhanh nhất trong 15 tháng

Tốc độ tăng trưởng ngành sản xuất Mỹ được thúc đẩy. Ảnh: CNA

Mặc dù các đơn đặt hàng mới tăng với tốc độ chậm hơn so với tháng 1, tốc độ tăng trưởng này cũng dẫn đến sự gia tăng số lượng tồn đọng, Viện Quản lý Cung ứng Mỹ (ISM) cho hay.

Theo ISM, chỉ số PMI hàng tháng của Mỹ tăng 1,7 điểm lên 60,8%, mức cao nhất kể từ tháng 5/2004, cho thấy sự tăng trưởng trong tháng thứ 18 liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ số sản xuất giảm 2,5 điểm xuống còn 62%, vẫn tăng trưởng nhưng với tốc độ chậm hơn.

Ông Timothy Fiore, Chủ tịch hội đồng khảo sát doanh nghiệp sản xuất của ISM nhận định, với sự gia tăng sản lượng, các công ty tiếp tục tăng trưởng số lượng nhân viên và chỉ số việc làm cũng tăng 5,5 điểm lên 59,7%.

Thế nhưng, các công ty trong cuộc khảo sát vẫn tiếp tục báo cáo khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên để lấp đầy các vị trí mở. "Việc làm là một trong những thách thức lớn nhất của chúng tôi", theo một công ty trong ngành thực phẩm, nước giải khát và thuốc lá.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & CNA)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top