ClockChủ Nhật, 30/06/2019 16:23

Ngành Y tế hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

TTH.VN - Ngày 30/6, tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, Công đoàn ngành Y tế Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2019, góp phần hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng.

Bệnh viện Trung ương Huế chuyển giao nhiều kỹ thuật điều trị hiện đại cho bệnh viện vệ tinhNối thành công bàn tay bị đứt lìa bằng phẫu thuật vi phẫuTrạm y tế xuống cấp, khám chữa bệnh ở Nam Đông gặp khó

Gom rác đưa về nơi tập kết

Tại lễ ra quân, công đoàn ngành y tế kêu gọi các công đoàn cơ sở, toàn thể đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành vào cuộc, chung tay góp sức tạo sự lan tỏa phong trào “Ngày chủ nhật xanh”. Kêu gọi mỗi công đoàn cơ sở, đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động bảo vệ môi trường, nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa một lần để tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng xanh, sạch và sáng hơn.

Môi trường trong lĩnh vực y tế có ý nghĩa rất quan trọng, vì vậy bên cạnh việc phát triển chuyên môn, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn thì việc cải tạo, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần tạo môi trường cảnh quan trong lành, đem lại sự hài lòng cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng. Gần đây, việc hạn chế sử dụng bao bì nilon sử dụng một lần, hướng đến sử dụng các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường, phân loại rác tại nguồn, bỏ rác đúng nơi quy định cũng được ngành y tế Thừa Thiên Huế kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn trực thuộc hưởng ứng thực hiện tại cơ quan công sở, nơi làm việc và địa bàn cư trú. 

Đoàn viên thanh niên, công đoàn nhiệt tình tham gia vệ sinh các tuyến đường vào Trung tâm Y tế huyện

Trong thời gian tới, ngành y tế tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức ngay từ mỗi thành viên trong xã hội, cơ quan, từng tổ dân phố, mỗi gia đình theo phương châm "Mỗi người nhặt một cọng rác, sẽ làm cho Huế sạch hơn". Việc triển khai "Ngày chủ nhật xanh" tiếp tục được ngành y tế Thừa Thiên Huế thực hiện một cách thường xuyên vào sáng chủ nhật.

Sau lễ phát động ra quân, sáng cùng ngày, hàng trăm đoàn viên công đoàn ngành y tế hưởng ứng, tham gia nhặt rác, làm vệ sinh môi trường tại khu vực trong và ngoài TTYT huyện Phú Vang.

Tin, ảnh: Minh Trường Thạch

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top