ClockThứ Năm, 16/11/2017 14:12

Ngập lụt nghiêm trọng ở ngoại ô thủ đô Hi Lạp

Ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi mưa lớn đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại vùng ngoại ô thủ đô Athens, Hi Lạp.

Nam Á: Hơn 16 triệu người vị ảnh hưởng bởi lũ lụtLũ lụt và sạt lở đất ở Nepal, ít nhất 30 người thiệt mạngBiến đổi khí hậu “làm thay đổi chu trình lũ lụt ở châu Âu”Lũ lụt ở Ấn Độ, số người thiệt mạng tăng lên 213 người

Một con chó bị chết đuối trong nước lụt trên đường phố Mandra - Ảnh: REUTERS

Theo báo Guardian (Anh), sau các trận mưa lớn xối xả trút xuống, nhiều con đường tại ngoại ô Athens đã ngập sâu dưới các dòng nước lũ đầy bùn đất và rác rến.

"Xe hơi bị kẹt lại chất thành đống, nhà cửa bị nhấn chìm và nhiều người đang mất tích, ông Nikos Toskas, bộ trưởng phụ trách trật tự công cộng và bảo vệ công dân Hi Lạp, nói. "Số người chết có thể còn tăng. Dự báo tình trạng thời tiết xấu còn tiếp tục cho tới cuối tuần này".

Ngày 15-11 ông Toskas đã tới thị sát các khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ, chứng kiến nhiều nơi đang hứng chịu ảnh hưởng thiên tai vô cùng nặng nề.

Mây đen vẫn phủ kín trên một con phố ngập nước sau trận mưa lớn tại Mandra, Hi Lạp - Ảnh: REUTERS

Một khu vực xa lộ nối giữa Athens và Corinth đã bị xói lở nghiêm trọng, nhiều cửa hàng bị ngập nước và dây điện đứt trong tình trạng ngập lụt. "Thiên tai ảnh hưởng tới một khu vực rất lớn tại những vùng nghèo nhất của Athens", ông Toskas nói.

Trận lụt xảy ra sau các trận mưa trút xuống suốt đêm. Nhiều con đường biến thành các dòng sông bùn, ô tô bị cuốn trôi, tắc lại thành đống. Tường của các kho chứa và tòa nhà nhỏ cũng sụp đổ.

Người ta cũng tìm thấy thêm xác của 2 người đàn ông ngoài biển được cho là đã bị nước lũ cuốn vào vùng vịnh tại Eleusina, cách trung tâm thành phố Athens khoảng 11 dặm.

Một chiếc xe hơi bị hỏng nặng trên đường phố ngập lụt ở Mandra, Hi Lạp - Ảnh: REUTERS

Kênh truyền hình quốc gia Hi Lạp ERT cho biết các nạn nhân thiệt mạng trong lũ thuộc độ tuổi 45-70. Trong số đó có thi thể một tài xế xe tải được tìm thấy trên cabin xe của người này.

Nhà chức trách cho biết ít nhất 10 người đã được nhập viện cấp cứu vì sốt cao và nhiều tổng đài quá tải trước số lượng cuộc gọi xin cứu giúp.

Không ít cuộc gọi trong đó đến từ những người đang bị kẹt lại trong xe hơi, xe tải và xe bus. Lực lượng cứu hỏa thành phố cũng nhận được khoảng 340 cuộc gọi đề nghị hỗ trợ bơm nước khỏi các tòa nhà ngập nước.

Một người dân mặc áo mưa đứng nhìn con đường ngập lụt ở Mandra - Ảnh: REUTERS

"Những gì chúng tôi chứng kiến chưa từng xảy ra trước đây", ông Ioannis Vasilliou, một quan chức tại vùng tây Attica nói. "Một lượng lớn nước đang điên cuồng trút qua những con phố ở Mandra… chúng tôi phải chặn dòng chảy dữ dội này".

Ngày 15-11, công luận Hi Lạp dấy lên những đồn đoán cho rằng, tình trạng xây dựng trái phép phía trên các dòng chảy và lòng sông đã là nguyên nhân dẫn tới tình trạng cuồng nộ bất thường của đợt lụt mà vùng ngoại ô Athens đang trải qua.

Các trường học tại vùng ngoại ô của Mandra, Nea Peramos và Megara đều đã đóng cửa. Nhà chức trách tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khi cơ quan cứu hỏa khuyến cáo người dân tránh di chuyển tới những khu vực không cần thiết.

Trong những ngày tới, dự kiến các cơn mưa giông tiếp tục xảy tới những vùng khác thuộc thủ đô Hi Lạp và ở tây Hi Lạp.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấp nhận ở tù vì cưu mang cậu bé Syria

“Tôi hoàn toàn không có gì để hối tiếc. Tôi hiểu chúng tôi đã làm gì và nếu là bây giờ, tôi vẫn làm như vậy. Tại sao phải hối tiếc khi giúp đỡ một cậu bé sợ hãi đang cầu xin sự giúp đỡ?”.

Chấp nhận ở tù vì cưu mang cậu bé Syria

TIN MỚI

Return to top