ClockThứ Tư, 16/03/2016 10:10

Ngày 20/10 kết thúc xét tuyển hệ đại học

Bộ GD&ĐT vừa hướng dẫn tổ chức công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016. Theo đó, các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 20/10 đối với hệ đại học (ĐH) và 15/11 đối với hệ cao đẳng (CĐ)...

Phương án xét tuyển theo nhóm trườngThí sinh sẽ gặp khó nếu có nhiều “nhóm xét tuyển”Nộp giấy báo điểm quá hạn, thí sinh mất quyền trúng tuyểnKỳ thi THPT Quốc gia 2016: Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng

Theo hướng dẫn này, chỉ xét tuyển các thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển ĐH, CĐ và phải công bố công khai các quy định xét tuyển vào các ngành hoặc nhóm của trường. Các trường có tổ chức sơ tuyển và các trường tổ chức thi môn năng khiếu phải có kết quả sơ tuyển trước ngày 1/8/2016; có kết quả thi môn năng khiếu trước ngày bắt đầu của mỗi đợt xét tuyển. Các trường tuyển sinh theo nhóm xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh của nhóm trường và báo cáo Bộ GD&ĐT và sau khi được Bộ GD&ĐT xác nhận phải công bố công khai; thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 20 /10 đối với hệ ĐH và 15/11 đối với hệ CĐ.

Mức điểm ưu tiên xác định theo quy định được tính đối với thang điểm 10 và tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30; các trường sử dụng thang điểm khác thang điểm 10 hoặc tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển khác 30. Về đăng ký xét tuyển đợt 1, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển. Ở các đợt bổ sung, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2 và thí sinh cũng không được thay đổi nguyện vọng trong từng đợt xét tuyển.

Khi đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm trường, thí sinh có thể sử dụng số ngành tối đa được phép của từng đợt xét tuyển (4 ngành trong đợt I và 6 ngành trong các đợt xét tuyển bổ sung) để đăng ký xét tuyển vào nhiều trường trong nhóm.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển sinh 2016: Nhiều chỉ tiêu đại học bị "ế"

Bức tranh tuyển sinh năm nay cho thấy rõ nét điều này. Cho đến thời điểm chỉ còn một ngày nữa là khép lại đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng bổ sung, vẫn còn thiếu tới hàng chục nghìn chỉ tiêu đại học. Con số hàng trăm nghìn cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp có phải là nguyên nhân dẫn đến sự “ế” của đại học?

Tuyển sinh 2016 Nhiều chỉ tiêu đại học bị ế
Trường lớn thiếu thí sinh, vì sao?

Mặc dù Bộ GD-ĐT cho rằng việc các trường ĐH tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 đã được dự đoán trước, nhưng thực tế hiện nay chính các trường ĐH cũng tỏ ra rất bất ngờ.

Trường lớn thiếu thí sinh, vì sao
Cơ hội cho thí sinh dưới 20 điểm

Sau 5 ngày nhận hồ sơ xét tuyển, đại diện các trường ĐH đã có những thông tin quan trọng về việc nộp hồ sơ những ngày tiếp theo để có cơ hội đậu ngay trong đợt 1, đặc biệt là với những thí sinh dưới 20 điểm.

Cơ hội cho thí sinh dưới 20 điểm

TIN MỚI

Return to top