Thể thao

Ngày ấy xa rồi

ClockThứ Bảy, 14/09/2019 09:57

Chờ người Thái ở lượt vềMột cuộc đấu trí

Một tuần đã đi qua nhưng câu chuyện và những dư âm về trận cầu Việt Nam - Thái Lan vẫn chưa dứt. Chỉ là một trận hòa trong trận ra quân ở vòng 2 vòng loại World Cup 2022, nhưng đó là một trận hòa trên sân khách trước một kình địch trong bối cảnh đội tuyển quốc gia đang gặp nhiều khó khăn, không có được đội hình mạnh nhất khi phải đối mặt với hàng loạt ca chấn thương và vấn đề về phong độ, thể lực... của nhiều tuyển thủ đã có vấn đề.

Việt Nam có trận đấu bản lĩnh trước Thái Lan. Ảnh: VNN

Kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập lại với khu vực Đông Nam Á, Thái Lan luôn được coi là ông kẹ mà các cầu thủ của ta rất e ngại. Lịch sử đối đầu, hai đội tuyển gặp nhau 22 trận, trong đó người Thái thắng tới 15 trận (tỷ lệ là 68%), hai đội hòa 4 trận, còn lại Việt Nam thắng 3 trận. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, chúng ta đã bị Thái Lan đánh bại ở cả hai lượt trận, trong đó có trận thua đau đớn với tỷ số 0 - 3 ngay trên sân Mỹ Đình. Chính những thất bại đó đã ăn sâu vào tiềm thức nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam khiến họ cứ gặp Thái là như gặp cọp.

Trước trận đấu gặp ngày 5/9 vừa qua, mặc dù đã thất bại trước thầy trò Park Hang - seo ở King’s Cup 2019 nhưng người Thái vẫn chỉ coi đó đơn thuần là một tai nạn khi họ không có lực lượng mạnh nhất. Sau trận đấu, trong khi có nhiều chỉ trích nổi lên dành cho tân HLV Thái Lan Akira Nishino thì tiền vệ Chanathip tuy tỏ ra không hài lòng nhưng đã phải thú nhận, Thái Lan đã chơi hết sức mình. Còn dưới cái nhìn của báo chí quốc tế, đó là trận hòa như thua của người Thái.

Bóng đá Việt Nam đang ngày càng khởi sắc. Nhiều sân chơi được mở ra từ “ao làng” (khu vực Đông Nam Á), “sông lớn” (châu Á) cho tới “biển khơi” (thế giới). Và như cậu học trò khá giỏi, càng học càng thấy biển học mênh mông, bóng đá Việt như đứng trước ngã ba đường và mọi thứ đều như bắt đầu. Cứ xem, để có được tấm vé dự World Cup 2020, thầy trò Park Hang - seo phải trải qua hành trình 4 vòng đấu gian khó.

Được miễn ở vòng 1, Việt Nam bước vào vòng 2 có 40 đội tuyển tham gia để giành 1/12 tấm vé đi tiếp.  Ở vòng 3, 12 đội bóng chia thành 2 bảng để chọn 4 gương mặt xuất sắc nhất (nhất và nhì mỗi bảng) tham dự ngày hội bóng đá thế giới ở Qatar vào năm 2022. Cuối cùng là vòng 4, 2 đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play - off . Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play - off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự Vòng chung kết World Cup 2022.

Khó cho Việt Nam trong tham vọng đạt vé đến Qatar. Thế nhưng, đó sẽ là hành trình trải nghiệm thú vị để chuẩn bị hướng đến một tương lai tốt đẹp. Cứ tưởng tượng mà xem, mấy mươi năm trước, gặp người Thái là run, là thua, khác xa bây giờ Quang Hải và đồng đội chơi đĩnh đạc và liên tục chiến thắng. Thế nên, cứ vậy mà vui, mà ngân nga câu ca “ngày ấy xa rồi” để động viên thầy trò Park Hang - seo trong những cuộc đấu sắp tới ở vòng loại World Cup 2022, gặp Malaysia, Indonesia, UAE và cả người Thái nữa, những đối thủ xứng tầm nhưng không quá khó.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm xúc vui dần

Sau những khởi đầu không mấy suôn sẻ, cuối cùng thầy trò ông Philippe Troussier cũng đã có những chiến thắng.

Cảm xúc vui dần
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Loạt sút luân lưu

Hai trong số 4 trận đấu ở vòng tứ kết giành vé vào bán kết World Cup 2022 được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn, nhưng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Olivier Giroud và Lionel Messi cùng một số cái tên khác. Điều đặc biệt là kể từ vòng bán kết, trái bóng Al Hilm có nghĩa là “Giấc mơ” sẽ đồng hành cùng họ trong cuộc đua danh hiệu cao quý.

Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới
Return to top