Thế giới

Ngày càng ít người trẻ tuổi Hàn Quốc muốn kết hôn

ClockThứ Tư, 20/03/2019 21:15
TTH - Trong bối cảnh suy thoái kinh tế kéo dài, ngày càng có nhiều người trẻ tuổi Hàn Quốc trì hoãn đám cưới, khiến số lượng các cặp đôi kết hôn năm 2018 giảm xuống mức thấp nhất sau hơn 40 năm, số liệu được giới chức Hàn Quốc công bố ngày 20/3 cho thấy.

Lo ngại gánh nặng tài chính, ngày càng nhiều người Hàn Quốc “sợ” kết hônHàn Quốc: Số người kết hôn năm 2015 giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm

Ngày càng ít người trẻ tuổi Hàn Quốc muốn kết hôn. Ảnh: Yonhap

Số lượng các cặp vợ chồng tại Hàn Quốc chạm đáy 257.622 cặp, thấp hơn so với 264.455 cặp của năm 2017, đồng thời là mức thấp nhất từ năm 1972.

Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, một số người trẻ tuổi hiện đang kéo dài thời gian độc thân, cũng như không muốn kết hôn và có con do lo sợ trước những bất trắc trong tương lai.

Trong năm này, độ tuổi kết hôn trung bình của các cô dâu ở mức 30,4 tuổi, tăng so với 30,2 tuổi của năm 2017. Trong khi độ tuổi lập gia đình của các chàng trai Hàn Quốc cũng chạm ngưỡng 33,1 vào năm 2018. Số vụ ly hôn tăng lên đến 108.684 vụ, cao hơn 2,5% so với 1 năm trước đó.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA, Devdiscourse, The Phuket News & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top