ClockChủ Nhật, 25/11/2018 17:07

Ngày cuối Cuộc thi “Nghệ nhân trà thế giới 2018”: Bùng nổ cảm xúc

TTH.VN - Diễn ra từ sáng 25/11 cho đến chiều cùng ngày tại khách sạn Thành Nội, 10 nghệ nhân đến từ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Kazakhstan, Latvia, Belarus, Sri Lanka, Nga, CH Séc, Pháp và chủ nhà Việt Nam tranh tài ở nội dung trà kết hợp với đồ ăn kèm – phần thi cuối cùng của Cuộc thi “Nghệ nhân trà thế giới 2018”.

Cuộc thi “Nghệ nhân trà thế giới 2018”: “Làm xiếc” với tràThưởng thức cách pha trà độc đáo từ các quốc giaĐại diện 18 quốc gia tham dự cuộc thi Nghệ nhân trà thế giới

Dưới sự quan sát của ban giám khảo là những nghệ nhân trà hàng đầu của các quốc gia: Úc, Ý và Việt Nam, các thí sinh phải thực hiện 2 set thức uống từ trà (1 tự chọn và 1 theo quy định của ban giám khảo) kết hợp đồ ăn kèm.

Trong quá trình tranh tài, đồ ăn kèm phải phù hợp với màu sắc, đồ dùng và cả không gian thưởng trà, đồng thời khi kết hợp với nhau, trà và đồ ăn phải khiến người dùng cảm nhận được những gì tinh túy nhất mà nguyên liệu tạo nên đem lại.

Ông Phan Thanh Hải – GĐ Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế nhận xét: “Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, trà và đồ ăn kèm kết hợp với nhau khiến người thưởng thức đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác khi bên cạnh bùng nổ vị giác, khứu giác, thị giác là những lắng đọng, tinh túy khó diễn tả bằng lời”…

Kết thúc 4 phần tranh tài của Cuộc thi “Nghệ nhân trà thế giới 2018”, tối 25/11, tại Duyệt Thị Đường diễn ra lễ trao giải sau khi ban giám khảo công bố ai là nhà vô địch năm nay.

Một số hình ảnh tại phần thi cuối cùng tại khách sạn Thành Nội chiều nay:

Đại diện Hàn Quốc là người mở màn phần thi tài lần này với những đĩa đồ ăn được điểm xuyết bằng cánh hoa tinh tế

Đó là những chiếc bánh gạo, khi kết hợp với trà sẽ đem lại cảm giác thân thuộc như đang ở quê nhà

Bên cạnh bánh hình dạng quả đào tiên, phần đồ ăn kèm tiếp theo của đại diện Trung Quốc được lấy cảm hứng từ tác phẩm Tây Du Ký

Nếu nhìn vào màu sắc, rất khó để phân biệt đây là trà hay nước trái cây của đại diện Kazakhstan...

Đồ ăn kèm của thí sinh Kazakhstan tại cuộc thi

Có lẽ trong ngày tranh tài này, màn trình diễn của đại diện Latvia ngập tràn sắc màu thiên nhiên nhất...

... khi đồ ăn kèm được bài trí chủ đạo bằng những chất liệu từ gỗ, cây cỏ

Phần thi của đại diện Việt Nam sẽ dùng bánh cốm, bánh mỳ ít đường nhiều yến mạch, hạt điều làm đồ ăn kèm khi uống cùng Bạch trà ướp gạo sen

Bánh cốm được rắc vỏ bánh quế, trang trí hoa sen của Việt Nam

Thức ăn kèm của đại diện Srilanka trông giống đồ ăn mặn

Hai hộp gỗ gắn mặt nạ là tâm linh của người Sri Lanka. Nó sẽ đem đến may mắn cũng như khơi gợi thêm cảm xúc khi thưởng trà

Phần thi của đại diện Nga kèm với đồ ăn được bày biện đơn giản nhưng tinh tế

Thức ăn kèm của thí sinh đến từ CH Séc ngập tràn mùi mứt quả, trông xa cứ như những miếng bít tết chiên quá lửa

Dừa là thức uống đầu tiên đại diện Pháp sử dụng trước khi thưởng trà...

... và ăn kèm với bánh được phết những mẩu bơ vàng bắt mắt

Ngoài hành lang, trẻ em cũng uống trà

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

TIN MỚI

Return to top