ClockThứ Hai, 02/05/2016 14:13

Ngày đầu cung ứng cá sạch:Người tiêu dùng yên tâm mua cá biển

TTH.VN - Thực hiện chủ trương thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ (ĐBXB) của ngư dân tại tại các tỉnh miền Trung của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và UBND tỉnh, chiều 1/5 Siêu thị Co.opMart đã tổ chức thu mua thủy hải sản của các ngư dân và triển khai cung ứng cho người tiêu dùng ngay trong sáng nay (2/5) tại tiền sảnh siêu thị.

Người dân yên tâm

7 giờ sáng, trước tiền sảnh Siêu thị Co.opMart Huế ở số 6 Trần Hưng Đạo, TP Huế, hàng trăm người dân có mặt tại gian hàng quầy bán cá sạch thu mua từ các tàu ĐBXB của ngư dân trên địa bàn tỉnh và chọn mua các loại thủy hải sản “sạch” đã được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận an toàn. Với số lượng ban đầu trên 500 kg được DN thu mua vào chiều tối 1/5 tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh, quầy bán cá sạch bao gồm các loại: cá nục, cá bạc má, cá ngừ, cá hố, cá xước… Không chỉ cung ứng cá sạch, DN còn tổ chức gian hàng chế biến tại chỗ các loại thủy hải sản sạch để người dân thưởng thứctrước khi quyết định mua sản phẩm.

Khá đông người tiêu dùngmua cá biển sạch trở lại

Chị Nguyễn Thị Hòa trú tại đường Pahn Đăng Lưu, TP Huế phấn khởi: “Sau hơn gần nửa tháng không dám ăn các loại cá biển vì sợ nhiễm độc, giờ đây nghe siêu thị cung cấp cá sạch kèm theo các giấy chứng nhận đảm bảo an toàn của cơ quan chức năng nên tôi rất yên tâm và mua về sử dụng. Còn dì Dương Thị Mai (phường Tây Lộc) thì vui mừng khi nghe tin tỉnh có chủ trương thu mua thủy hải sản ĐBXB cho ngư dân. Bởi, dì có người thân làm nghề khai thác thủy hải sản ở vùng biển Thuận An, cả 2 tuần nay khốn đốn khi sản phẩm đánh bắt về không tiêu thụ được. “Nghe tin DN thu mua cá cho các tàu ĐBXB và cung ứng cho người dân tôi đã vận động hàng xóm ra mua, vừa để sử dụng vừa góp phần giúp ngư dân ổn định cuộc sống”, dì Mai chia sẻ.

Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế Lê Thanh Tú cho biết: “Với mục đích đem lại niềm tin cho người dân khi sử dụng cá biển sạch do bà con ngư dân đánh bắt ở các vùng biển xa bờ, siêu thị đã thu mua các loại thủy hải sản do ngư dân trên địa bàn tỉnh đánh bắt được và có giấy chứng nhận an toàn của Sở Nông nghiệp & PTNT cấp. Trước mắt, siêu thị tổ chức các quầy bán cá sạch phục vụ nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, sau đó sẽ tổ chức thu mua số lượng lớn và trữ trong kho đông để phân phối đi các siêu thị thuộc hệ thống Sài Gòn Co.op tiêu thụ nhằm giúp ngư dân ổn định sản xuất, đồng thời đảm bảo nguồn thủy hải sản sạch để người dân yên tâm sử dụng.”

Nhân rộng mô hình

Qua theo dõi thị trường và sức mua của người dân trong ngày đầu cung ứng cá sạch, số lượng người dân và các khách sạn, nhà hàng đến mua cá biển sạch khá đông và nhiều người bày tỏ niềm tin khi được ăn cá biển trở lại sau thời gian dài tạm ngưng vì sợ nhiếm độc. Chỉ trong sáng 2/5, quầy bán cá biển sạch của Siêu thị Co.opMart Huế đã tiêu thụ 0,5 tấn thủy hải sản các loại, tăng gấp 30 lần so với thời điểm trước khi có thông tin về cá chết và tăng 300 lần so với những ngày cuối tháng 4/2016. “Ngay trong chiều nay, DN sẽ tổ chức về Cảng cá Thuận An để tiếp tục thu mua cá biển do các tàu ĐBXB đánh bắt và tổ chức thêm nhiều điểm cung ứng cho người dân với mong muốn vừa giúp ngư dân vươn khơi bám biển, đồng thời giúp người dân yên tâm sử dụng cá sạch”, ông Lê Thanh Tú chia sẻ.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2. từ trái sang) thưởng thức các loại thủy hải sản sạch do Siêu thị Co.opMart Huế chế biến

Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Từ tình hình cung ứng cá biển sạch tại Siêu thị Co.opMart, chứng tỏ nhu cầu sử dụng của người dân đối với sản phẩm nàyrất lớn. Sắp tới ngành Công thương sẽ tổ chức vận động các DN, tiểu thương tại các chợ tiếp tục thu mua các loại thủy hải sản đảm bảo chất lượng và tổ chức cung ứng rộng rãi cho người dân. Trong vài ngày tới, một số chợ lớn như Đông Ba, An Cựu và Siêu thị Big C Huế sẽ thực hiện việc thu mua”.

Tại buổi đầu cung ứng cá sạch vào sáng 2/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: “Hiện Sở NN & PTNN đã cấp giấy chứng nhận thủy hải sản sạch cho 30 tàu ĐBXB trên địa bàn tỉnh nên toàn bộ số thủy hải sản do các tàu này đánh bắt sẽ được các DN và tiểu thương thu mua để cung ứng cho người dân. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng e ngại, vì vậy, để đảm bảo hoạt động mua bán các loại thủy hải sản biển diễn ra bình thường, UBND tỉnh chỉ đạo ngành Công thương cũng như các DN tích cực thu mua cá biển sạch và tổ chức các điểm bán từ TP Huế đến các huyện, thị xã; đồng thời, tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ thỏa đáng cho các DN thu mua nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngư dân và ổn định tâm lý cho người dân”. 

 

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top