ClockThứ Hai, 24/06/2019 20:08

Ngày hè, tắm mát giữa dòng Hương

TTH.VN - Những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiều người dân Huế tìm ra sông Hương đoạn ở công viên đối diện ngã ba đường Kim Long – Nguyễn Hoàng – Nguyễn Phúc Nguyên (TP. Huế) để được hòa mình dưới dòng nước mát. Sông Hương đoạn này màu nước xanh, không cỏ rác, và thường xuyên được những người “yêu sông Hương” làm sạch.

Nhặt rác "Cảm ơn dòng Hương"Tha thiết với “Dòng sông thơ”Xuất hiện thêm clip rải vàng mã xuống sông Hương

Dòng người đông đúc tắm trên khúc sông Hương 

Vốn dĩ khúc sông này từ lâu nay được những thành viên nhóm “Cảm ơn dòng Hương” đến đây để lượm từng cọng rác từ trên bờ đến dưới lòng sông, họ vun vén chăm sóc từng ngọn cỏ, tưới từng can nước để những gốc cây cho bóng mát… Và, sau đó họ hòa mình vào dòng nước, như tiếp thêm một nguồn năng lượng để bắt đầu cho sáng sớm, hay xua đi những mệt mỏi vào chiều tối.

Những ngày cuối tháng 6, gần cả trăm người từ già cho đến trẻ tìm về đây để “giải nhiệt” giữa cái nóng oi bức kéo dài. Trước đó, nhiều người ít biết về khúc sông này, nhưng từ ngày nhóm “Cảm ơn dòng Hương” làm sạch, không gian thơ mộng này lan truyền trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã bất ngờ và tìm đến.

Đang tất tả mặc áo phao cho con gái 7 tuổi, anh Nguyễn Hoài Phong (đường Kim Long, TP. Huế) nói rằng, gần một tháng nay, đúng thời điểm nắng nóng, chiều nào hai cha con cũng ra đây tắm. “Nước sông Hương không chỉ sạch mà còn mát. Không gian đoạn này sạch sẽ đến mức không ngờ…”, anh Phong nói với giọng hào hứng.

Không riêng gì anh Phong, không chỉ người dân quanh đó, mà nhiều người từ nơi xa cũng tìm về để tắm. Càng về chiều, dòng xe đỗ về bến sông càng tấp nập. Người đem theo áo phao, người đem theo bịch nhựa… để vừa tắm, vừa tập bơi cho con mình.

Ở một góc gần đó, những thành viên nhóm “Cảm ơn dòng Hương” lại tất tả vừa tưới nước cho từng gốc cây trên bờ, lại nhặt từng cọng rác dưới sông. “Dòng sông cho mình không chỉ cái mát, mà nó cho mình nguồn nước, nuôi mình lớn lên từng ngày… nên phải cố tìm cách mà bảo vệ” – Hương Lan – thành viên của nhóm tâm sự trước khi hòa mình vào dòng nước mát cùng mọi người.

Tất nhiên, tất cả khi đến khúc sông này tắm đều dặn dò lẫn nhau phải mang áo phao, quan sát nhau, và tuyệt đối không được xả một cọng rác nào.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Trước khi xuống tắm, nhiều người đã nhặt từng rác bảo vệ khu vực này

Người đàn ông lớn tuổi đang mặc áo phao cho cháu nhỏ trước khi hòa mình vào dòng nước mát

Trong khi đó một em nhỏ tỏ ra vui sướng khi được ba mình tập từng thao tác bơi 

Rất nhiều vật dụng nổi trên mặt nước được các bạn nhỏ tận dụng để tắm

Càng về chiều, nhiều người đưa con em mình tìm đến sông Hương để tắm

Trên bờ, một thành viên của nhóm "Cảm ơn dòng Hương" tranh thủ tưới nước cho từng gốc cây trước khi xuống tắm

Một màn tung diễn dưới nước thỏa thích của các bạn trẻ 

Khúc sông này có sự chung tay của những người yêu sông Hương, nên gần như đã trở thành một điểm đến "giải nhiệt" đối với nhiều người

Clip dòng người tắm mát trên sông Hương

P. THÀNH - L. THỌ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương

Nhiều du khách một lần đến Huế rồi trót thương Huế bởi Cố đô giờ “thay da nhưng không đổi thịt”. Giữa sự phát triển của một mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, cái bình yên của miền Hương Ngự còn đó đang chữa lành hoặc ít nhất làm gác lại những lo âu, trăn trở mà cuộc sống lỡ dúi vào tay người.

Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương
Sông Hương ngày ấy… bây giờ

Khi hoàn thành cầu sông Hương sẽ là cầu đi bộ thứ 7 bắc qua dòng sông này, tính từ chợ Dinh lên ngã ba Tuần. Cùng với nó là cảnh quan đôi bờ được chỉnh trang, góp phần làm cho Huế hiện hữu đẹp lên từng ngày.

Sông Hương ngày ấy… bây giờ

TIN MỚI

Return to top