ClockThứ Tư, 09/08/2017 08:18

Ngày hội chăm sóc xe máy miễn phí lần đầu tiên diễn ra tại Huế

TTH.VN - Đây là chương trình chăm sóc xe toàn diện và hoàn toàn miễn phí, do 4 hãng phụ tùng hàng đầu Nhật Bản bao gồm ắc-quy GS, Bugi NGK, lốp xe IRC, và dầu nhớt Idemitsu tổ chức lần đầu tiên tại Thành phố Huế. Sự kiện được diễn ra vào ngày 12 và 13/8 tại trung tâm Văn Hóa Thông Tin Thừa Thiên Huế, số 43A Hùng Vương, phường Phú Hội, TP. Huế.

Với thông điệp “Chăm sóc xe như chính cơ thể bạn”, “Ngày hội chăm sóc xe máy” sẽ kết nối giữa các hãng sản xuất phụ tùng và người sử dụng xe máy ở Huế, để khách hàng có thể trực tiếp trao đổi và được tư vấn cách sử dụng xe bền bỉ, an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Thông qua sự kiện, 4 hãng phụ tùng hàng đầu Nhật Bản mong muốn người sử dụng xe máy nhận thức được tầm quan trọng của phụ tùng thay thế. Hiện nay, người dùng thường có thói quen chỉ thay thế phụ tùng khi chúng hoàn toàn hư hỏng, không thể sử dụng thêm được nữa. Điều này rất dễ gây nguy hiểm trong quá trình điều khiển xe cũng như những bất tiện trong công việc và cuộc sống. Việc chăm sóc, bảo dưỡng xe nên được thực hiện thường xuyên, định kỳ, nhất là trong điều kiện khí hậu có lưu lượng mưa lớn như ở Huế.

4 hãng chung tay, tự tin xế khỏe

Tại sự kiện, các kỹ thuật viên chuyên nghiệp của 4 hãng sẽ kiểm tra, chăm sóc xe toàn diện và cung cấp kiến thức, các mẹo hay cho người sử dụng xe.

Cụ thể, mỗi xe sẽ được kiểm tra và chăm sóc ắcquy toàn diện bởi GS - nhà sản xuất ắc-quy axit chì hàng đầu châu Á. Đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm sẽ đo dòng sạc, điện áp, kiểm tra kết nối, làm sạch các đầu mối của ắc quy,... Để tăng tuổi thọ của bình, người dùng được khuyến khích kiểm tra và bảo dưỡng ắc-quy định kỳ 3 tháng/lần.

Kĩ thuật viên GS kiểm tra và tư vấn cách bảo dưỡng, chăm sóc và thay ắc- quy định kỳ cho chủ xe.

Bugi NGK – nhà sản xuất bugi xe máy lớn nhất thế giới cho biết, sử dụng bugi kém chất lượng, bugi giả, cũ và bám bẩn là một trong những nguyên nhân chính khiến xe khó khởi động, gây ô nhiễm môi trường, tốn xăng, đặc biệt dễ gặp sự cố khi phải di chuyển trên các quãng đường ngập lụt trong thời tiết mưa lũ tại Huế. NGK khuyến cáo người dùng nên thay mới bugi sau 8.000 km (tương đương 1 năm sử dụng).

Kĩ thuật viên của bugi NGK kiểm tra bugi và tìm ra nguyên nhân khiến xe khó khởi động, gây ô nhiễm môi trường, tốn xăng cho các chủ xe.

Bên cạnh đó, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường là lốp cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng. Các hoa lốp và gai lốp được thiết kế giúp xe bám vào mặt đường, tăng độ ma sát, giúp lái xe chủ động và kiểm soát được xe khi tăng tốc, ôm cua hoặc phanh gấp một cách tốt nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian, các rãnh và gai trên lốp mòn đi, làm giảm khả năng bám đường của xe máy gây ra tình trạng té ngã khi giao thông trên đường, đặc biệt trên những tuyến đường xấu và trơn trợt. Vì vậy, hãng lốp IRC kiểm tra áp suất lốp xe và tư vấn cho người sử dụng cách nhận biết độ mòn lốp, thời điểm thay thế lốp phù hợp.

 Kĩ thuật viên lốp xe IRC kiểm tra lốp để chủ xe hoàn có thể chủ động bảo vệ sự an toàn cho mình khi lái xe.

Là thương hiệu chuyên sản xuất dầu nhớt chính hãng cho xe máy Honda, Yamaha, hãng dầu nhớt Idemitsu mong muốn mang đến cho người sử dụng sản phẩm có độ nhớt thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu và khả năng ổn định oxy hóa tối ưu. Tại sự kiện, các chuyên gia của Idemitsu sẽ đo độ nhớt cho xe và giải đáp các vấn đề thường gặp ở xe máy. Thay nhớt định kỳ mỗi 2.000 km là lời khuyên từ Idemitsu thông qua “Ngày hội chăm sóc xe máy”.

Kĩ thuật viên của công ty nhớt Idemitsu kiểm tra độ đậm đặc của nhớt và tư vấn thời điểm thay nhớt thích hợp cho các chủ xe.

Ngoài ra, các hãng sẽ dành tặng nhiều phần quà miễn phí hấp dẫn và tổ chức những trò chơi tương tác thú vị cho khách tham gia chăm sóc xe tại sự kiện.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top