ClockThứ Bảy, 05/10/2019 19:31

Ngày hội công nhân: Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động

TTH.VN - Diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/10, Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (TP. Huế), là hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho người lao động trên địa bàn.

“Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” diễn ra từ 5 đến 6/10Các vấn đề lớn trong lĩnh vực quan hệ lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện nayGần 150 cầu thủ tranh tài Giải bóng đá các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp tỉnhKhánh thành hai Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn

Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc chương trình

Đến dự lễ khai mạc có ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; về phía lãnh đạo tỉnh có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhiều hoạt động thiết thực

Các gian hàng “không đồng” thu hút một lượng lớn người đến tham quan và mua sắm với khung cảnh đông đúc, nhộn nhịp. Cách thức hoạt động gian hàng khá đặc biệt khi hoàn toàn không sử dụng tiền mặt để giao dịch mà thay vào đó là phiếu mua hàng ưu đãi. Những tấm phiếu này được các cán bộ công đoàn cơ sở chuyển đến tận tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo việc mua hàng miễn phí tiếp cận đúng đối tượng.

Tại gian hàng của Công đoàn Viên chức tỉnh, lượng hàng cung cấp trong ngày đã hết chỉ sau khoảng một giờ đồng hồ bày bán. Vừa mua được một chiếc quạt máy mới hoàn toàn với giá “không đồng”, chị Trần Thị Minh Thy, người lao động tại Khu Công nghiệp Phú Bài hồ hởi khoe, đây là món hàng chị ưng ý nhất, giúp gia đình vượt qua cái nóng oi bức tại phòng trọ.

“Tôi và nhiều đồng nghiệp rất hào hứng khi biết đến chương trình và sắp xếp thời gian để đến đây. Chương trình thật ý nghĩa với những công nhân lao động nghèo”, chị Thy chia sẻ.

Gian hàng "không đồng" thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động đến mua sắm

Bên cạnh hoạt động mua bán hàng, chương trình còn tổ chức các đợt chăm sóc sức khỏe sinh sản và bệnh nghề nghiệp miễn phí cho đoàn viên, người lao động. Tại xe khám bệnh lưu động của Trung tâm Sức khỏe nghề nghiệp (Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động), hơn 350 người lao động làm việc tại các ngành nghề độc hại như gỗ công nghiệp, cơ khí… đã được chẩn đoán các bệnh liên quan đến nghề nghiệp và tư vấn chăm sóc sức khỏe.

Chị Võ Thị Mua, người lao động làm việc tại Công ty CP Tài Phát (Khu Công nghiệp Phú Bài) cho biết, nhờ đợt khám này, chị được bổ sung thêm nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe và bảo hộ lao động trong quá trình làm việc, một số bệnh có nguy cơ tiềm ẩn cũng được chẩn đoán và đưa ra hướng dẫn phòng ngừa.

Theo ban tổ chức, chương trình dự kiến thu hút hơn 17 nghìn lượt đoàn viên, người lao động tham gia. Đến với chương trình, đoàn viên và người lao động được tham gia rất nhiều hoạt động như: tư vấn pháp luật, tư vấn nghề nghiệp, tư vấn vay vốn; trình diễn thời trang áo dài, thời trang công sở, thời trang bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa”; thi hát karaoke; thi kéo co, nhảy sạp, ném bóng vào rổ, bóng đá; thi lái xe an toàn; Hội thi kể chuyện sách của công công nhân lao động…

Người lao động thuộc các ngành nghề độc hại được khám bệnh nghề nghiệp miễn phí

Đoàn viên và người lao động còn có cơ hội mua sắm các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, các sản phẩm gia dụng tại 70 gian hàng, trong đó có 40 gian hàng (may mặc, thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ điện tử, viễn thông, đồ dùng học tập…) được giảm giá từ 10% - 70% và đặc biệt có 30 gian hàng “không đồng”, với hơn 25.000 sản phẩm mới hoặc đã qua sử dụng, trị giá ước tính khoảng 850 triệu đồng và 8.000 phiếu mua hàng miễn phí đã được trao đến tay đoàn viên và người lao động.

Vì lợi ích đoàn viên

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin, bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí và bán hàng giảm giá, điểm nhấn của Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” là đêm gala diễn ra vào tối 6/10. Công nhân lao động sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long tham gia “sân khấu mở” với các tiểu phẩm hài. Các tiết mục không chỉ mang đến niềm vui, hân hoan sau những giờ làm việc vất vả, mà còn truyền tải những thông điệp tổ chức Công đoàn gửi gắm đến đoàn viên, người lao động.

Tại chương trình, 11 Mái ấm Công đoàn với tổng trị giá 450 triệu đồng; hơn 250 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/ suất được trao đến gia đình các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và những lao động tiểu biểu trong công việc.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải (bên phải) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (ở giữa) thăm hỏi, động viên người lao động tham gia chương trình

Theo bà Hoài Hương, Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” là một trong những hoạt động thiết thực triển khai chủ đề hoạt động của các cấp Công đoàn năm 2019 là “Năm lợi ích đoàn viên” và Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 2017. 

“Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” là dịp kết nối, gắn bó tình cảm giữa Công đoàn với đoàn viên, giữa doanh nghiệp với Công đoàn và giữa chủ sử dụng lao động với người lao động; từng bước xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa 3 bên, luôn tương hỗ lẫn nhau. Từ thành công của chương trình năm nay, hoạt động này sẽ tiếp tục mở rộng triển khai ở những năm tiếp theo ”, bà Hoài Hương cho biết thêm.

Trong khuôn khổ chương trình, gần 6.500 túi giấy, túi vải do đoàn viên công đoàn các cấp thực hiện và Công ty Vinh Phát đóng góp đã được đưa vào sử dụng trong hoạt động bán hàng nhằm hưởng ứng phong trào “Nói không với sản phẩm nhựa 1 lần và túi nilông”.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca

TIN MỚI

Return to top