ClockChủ Nhật, 17/06/2018 14:32

Ngày hội "Đổi rác lấy quà tặng"

TTH.VN - Trung tâm Hỗ trợ cộng đồng Hải Đức phối hợp với Ban điều hành Giáo hội phật giáo TP. Huế tổ chức giao lưu "Tuổi trẻ TP. Huế chung tay bảo vệ môi trường" và ngày hội "Đổi rác lấy quà tặng" năm 2018.

Tuyên truyền, vận động đi đôi với chế tàiTăng cường xử lý rác sau phân loạiGiải quyết tạm thời rác thải tồn đọng

Cùng nhau ký cam kết bảo vệ môi trường

Hoạt động này nhằm phát huy vai trò tôn giáo, sự hỗ trợ và đồng hành của các tổ chức dân sự xã hội trong công tác tham gia bảo vệ môi trường (BVMT), ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng Thừa Thiên Huế "Sáng-xanh-sạch, không rác thải".

Tham gia ngày hội, thanh thiếu nhi và cộng đồng được truyền thông nâng cao nhận thức về BVMT, biết cách phân loại rác và thực hiện phương châm 4T trong đời sống (tiết giảm-tái chế-tái sử dụng-thể hiện lòng nhân ái).

Tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm được tái chế từ rác

Ngoài các hoạt động ký cam kết BVMT, trò chơi nhỏ, rút thăm, đố vui trúng thưởng, giới thiệu sản phẩm tái chế..., sôi động nhất và ý nghĩa nhất trong ngày hội này là chương trình đổi rác lấy quà tặng tại các gian hàng, theo hình thức cứ 5kg giấy loại hoặc 20 chai nhựa loại 1 lít đổi 1 nón BVMT và một nửa sản phẩm phế thải trên đổi được 1 túi giấy BVMT.

Kinh phí được huy động tại chỗ từ nguồn bán các nguyên vật liệu phế phẩm từ giấy và bịch nhựa do thanh thiếu nhi và cộng đồng mang đổi được ban tổ chức trao thưởng, tặng quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Huế.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Tạo thói quen bảo vệ môi trường

Đẩy mạnh các hoạt động, thói quen bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh xây dựng nhiều mô hình “Phụ nữ sống xanh”. Từ đó, dần thay đổi nhận thức cũng như gắn trách nhiệm, để mỗi hội viên (HV) phụ nữ đều chung tay tham gia BVMT, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng.

Tạo thói quen bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top