ClockThứ Sáu, 14/10/2016 10:29

Ngày hội mắt khỏe

TTH.VN - Chiều 13/10, tại Nhà Văn hóa xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền), Bệnh viện Mắt Huế phối hợp với tổ chức Orbis tại Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội mắt khỏe” cho học sinh Trường THCS Đặng Hữu Phổ (huyện Quảng Điền).

Khám mắt miễn phí cho học sinh

Đây là chương trình nhằm hưởng ứng ngày Thị giác thế giới và nâng cao nhận thức, tham gia vào các hoạt động mắt tại địa phương. Khoảng 300 học sinh các khối lớp 6 và 9 tham gia ngày hội.

Theo thống kê, nước ta có khoảng 2 triệu người bị mù lòa, kém thị lực, trong đó bệnh đục thủy tinh thể là nguyên nhân gây mù hàng đầu. Ở Thừa Thiên Huế, mặc dù chưa có đánh giá về tỉ lệ mù lòa do đục thủy tinh thể nhưng mỗi năm khoảng 4.500 người có nhu cầu được mổ, và 83% số người bị mù được cho là có thể phòng hoặc chữa được

Tại ngày hội, các em học sinh được khám và tư vấn các bệnh về mắt; tham gia các trò chơi không sử dụng thị lực, đố vui các kiến thức về mắt; đồng thời được nghe bác sĩ CK II Dương Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế trao đổi về chuyên đề “Tật khúc xạ trong học đường”.

Chương trình đã mang đến sân chơi bổ ích, ý nghĩa, nâng cao nhận thức cho học sinh về tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt. Sau chương trình, các học sinh có vấn đề bệnh mắt thông thường sẽ được cấp phát thuốc miễn phí. Đối với học sinh cần được điều trị, sẽ được chuyển lên Bệnh viện Mắt Huế và được hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật từ tổ chức Orbis.  

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Bác sĩ CK II Dương Nguyễn Thanh Sơn trao đổi về chuyên đề "Tật khúc xạ trong học đường"

Trả lời các câu hỏi vê các bệnh mắt thông thường

Tham quan các bức tranh về mắt

Hào hứng tham gia các trò chơi tại ngày hội

Trò chơi không sử dụng thị lực

Một bức tranh của học sinh về nguyên nhân gây ra các bệnh mắt

Kiểm tra thị lực cho học sinh

Cấp thuốc miễn phí cho học sinh có vấn đề bệnh mắt thông thường

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Return to top