ClockThứ Hai, 29/05/2017 15:10

Ngày hội thanh niên Huế xa quê ở TP. Hồ Chí Minh

TTH.VN - "Huế - hẹn ngày về” là chủ đề của hội trại truyền thống lần thứ 30 – năm 2017 do Ban liên lạc Thanh niên Sinh viên Huế (Trực thuộc Hội Đồng hương Huế tại TP. Hồ Chí Minh) tổ chức xuyên suốt từ ngày 27-29/5 tại TP. Hồ Chí Minh.

Hàng trăm bạn trẻ Huế xa xứ cùng hội ngội về Hội trại “Huế - hẹn ngày về” tại TP. Hồ Chí Minh

 Hội trại năm nay có sự tham gia của hơn 700 bạn trẻ, hiện đang học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước. Với hơn 20 tiểu trại mang trên mình những địa danh, trường học thân quen như: Hương Trà, Phong Điền, Quảng Điền, THPT An Lương Đông, THPT Đặng  Huy Trứ...  gợi nhớ lại tuổi thơ, nơi gắn liền với quê hương thân thuộc hay những mái trường thương yêu, nơi chắp cánh cho những ước mơ bay xa.

Ngoài tham gia các trò chơi vận động như kéo co, ăn sắn, bắt vịt, giải mật thư... hội trại còn tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như lửa trại văn nghệ “Huế 30 năm, một chữ tình”, bốc thăm trúng thưởng, thi làm không gian Huế, đêm nhạc DJ bùng cháy, lễ hội ẩm thực Huế...

Anh Ngô Phước Tuần (28 tuổi, quê thị xã Hương Thủy) - Trưởng BTC hội trại cho biết, hội trại ngoài tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ thì là nơi gắn kết, giao lưu, tạo cầu nối cho những người con xứ Huế xa xứ trên mảnh đất phương nam. “Là hội trại truyền thống, chúng tôi muốn duy trì những nét đẹp của con người xứ Huế trong hơn 30 năm qua. Chính hội trại đã chia sẻ, giúp đỡ những nổi niềm của các bạn trẻ lần đầu xa nhà cũng như là cầu nối cho những người con xa quê được biết nhau”, anh Tuần nói.

Hội trại truyền thống Sinh viên Thanh niên Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh được một nhóm sinh viên Bình Trị Thiên học tập tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào năm 1986 và sau này tách ra làm trại Huế. Cứ mỗi đầu hè, các bạn trẻ lại í ới hẹn nhau để về tham gia trại. Năm nay, Hội trại lần thứ 30 được sự quan tâm của rất nhiều cô chú trong Hội đồng hương, mạnh thường quân người Huế ở TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt UBND tỉnh cũng quan tâm, gọi điện thăm hỏi và động viên hội trại 10 triệu đồng.

Những hoạt động của Hội trại truyền thống “Huế - hẹn ngày về” tại TP. Hồ Chí Minh:

Nhiều bạn trẻ Huế sống ở miền Nam cùng tụ hội về với hội trại được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh

Hội trại năm nay thu hút 700 bạn trẻ, hiện đang học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước tham dự

Cùng nhau chơi đùa, thắt chặt tình đồng hương nơi xa quê

Biểu tượng trại Huế 30 năm trong đêm lửa trại

Những trò chơi quen thuộc gắn liền với nhiều thế hệ người Huế 

Các bạn trẻ trại Phong Điền nhảy flashmob trong đêm văn nghệ

Trò chơi kẹp chai nước trong ngày hội

Cùng  "bùng cháy" trong điệu nhạc

Phước Tuấn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top