ClockThứ Bảy, 01/06/2019 10:54

Ngày hội tuổi thơ

TTH.VN - Đó là chủ đề của chương trình do Nhà thiếu nhi Huế tổ chức nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho các em học viên, đội viên đến học tập và sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi Huế.

Trò chơi tuổi thơ

Các em nhỏ được hướng dẫn làm chong chóng

Tham gia ngày hội, các em được thỏa sức thể hiện khả năng của mình thông qua các hoạt động vui chơi, sáng tạo mỹ thuật dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị đoàn viên thanh niên tình nguyện đến từ Nhà Thiếu nhi, Thành đoàn Huế. Đó là các trò như: tạo hình bằng bóng bay, gấp xếp thủ công các sản phẩm quạt giấy, chong chóng, thuyền…

Ngoài ra, các em được nhận các phần quà thông qua các trò chơi vận động. Em Nguyễn Trần Bảo Anh, một học viên đến từ lớp vẽ phấn khởi: “Được tham gia ngày hội con rất vui, đây là món quà ý nghĩa của con trong ngày Quốc tế Thiếu nhi”.  

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sáng 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm bị mai một, đến nay, lễ hội được phục dựng để người dân và du khách trải nghiệm, vui xuân.

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia
Khám phá di sản qua trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Chào mừng kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới, sáng 17/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Hội Bảo tồn di sản văn hóa Đức tổ chức hoạt động khám phá di sản cho các em học sinh.

Khám phá di sản qua trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế
“Bán vé về tuổi thơ”

Với đa dạng các trò chơi dân gian, "Bán vé về tuổi thơ" là hoạt động được Đội Công tác xã hội thanh niên TP. Huế tổ chức tại Phố đêm Hoàng Thành vào dịp cuối tuần, nhằm tạo sân chơi cho các em nhỏ và du khách.

“Bán vé về tuổi thơ”
Nhớ những trò chơi trẻ con ngày xưa

Đã ngoài tuổi 40, nhưng mỗi lần có dịp về quê gặp lại bạn bè, chúng tôi vẫn luôn vô tư hồn nhiên như ngày còn bé, cùng nhau hàn huyên nhắc lại những kỷ niệm tuổi thơ.

Nhớ những trò chơi trẻ con ngày xưa
Ký ức trò chơi dân gian

Nghe tin Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đưa trò chơi dân gian vào các tiết sinh hoạt, ngoại khóa ở các trường học và khuyến khích các trường đưa một số trò chơi dân gian thành môn thi đấu trong các cuộc thi thể thao, tôi bồi hồi nhớ lại tuổi thơ.

Ký ức trò chơi dân gian
Return to top