ClockThứ Sáu, 08/12/2017 06:40

Ngày mua sắm trực tuyến Indonesia nhắm mục tiêu đạt 365,9 triệu USD

TTH.VN - Ngày mua sắm trực tuyến của Indonesia (Harbolnas) diễn ra vào 12/12 và nhắm mục tiêu đạt 4,95 nghìn tỷ Rp (tương đương 365,9 triệu USD) trong tổng số các giao dịch.

Gần 175 triệu người Mỹ tham gia mua sắm trong mùa lễ hộiThị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnhMỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ Ơn

Họp báo về ngày mua sắm trực tuyến quốc gia (Harbolnas) của Indonesia. Ảnh: JP

Mức doanh thu trong mục tiêu năm nay tăng 50% so với doanh thu hồi năm ngoái là 3,3 nghìn tỷ Rp. Bên cạnh đó, số lượng các công ty thương mại điện tử tham gia sự kiện cũng tăng 20% ​​lên 254 công ty.

Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Harbolnas, ông Achmad Alkatiri cho hay, các nhà bán hàng sẽ cung cấp ưu đãi giảm giá lên đến 95%. Các nhà tổ chức cũng đã hợp tác với công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen để cung cấp dữ liệu về người mua.

“Hơn thế nữa, năm nay là lần đầu tiên chúng tôi tập trung vào nhiều hơn các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME)", ông Achmad Alkatiri nói thêm.

Ngoài ra, các nhà tổ chức cũng dự định sẽ giới thiệu một góc sản phẩm địa phương đặc biệt bắt đầu từ năm sau, nhằm tăng tỷ lệ các sản phẩm địa phương được bán trực tuyến. Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Indonesia (idEA), 7% các mặt hàng được giao dịch bằng thương mại điện tử hiện nay được sản xuất tại địa phương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post/ANN) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top