Thế giới

Ngày Phát thanh thế giới 2018: Phát thanh và Thể thao

ClockThứ Bảy, 10/02/2018 15:26
TTH.VN - Trong Ngày phát thanh thế giới (13/2), chúng ta hãy tôn vinh đài phát thanh và thể thao - hai phương tiện và cách thức giúp con người đạt được tiềm năng đầy đủ của mình", Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres nói.

Cơ chế tài chính đối với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tửTruyền sóng phát thanh qua mạng internet

Trẻ em đọc bản tin phát thanh ở Nam Sudan. Ảnh: UN

Đài phát thanh là phương tiện đại chúng có thể tiếp cận được đối tượng khán giả rộng nhất trên thế giới. Nó cũng được công nhận là một công cụ truyền thông quyền lực với mức chi phí thấp.

Đài phát thanh đặc biệt thích hợp để tiếp cận những cộng đồng ở xa và những người dễ bị tổn thương như người mù chữ, người khuyết tật, phụ nữ, thanh niên và người nghèo. Hơn nữa, đài phát thanh có một vai trò to lớn và cụ thể trong truyền thông khẩn cấp và cứu trợ thiên tai.

Việc áp dụng các hình thức công nghệ mới, chẳng hạn như băng thông rộng, điện thoại di động và máy tính bảng đang khiến các dịch vụ phát thanh phải đối mặt với nhiều thay đổi.

Dù vậy, phát thanh vẫn là môi trường năng động và hấp dẫn nhất, phù hợp với những thay đổi của thế kỷ 21 và cung cấp những cách thức mới để tương tác với khán giả. Đài phát thanh được định vị để đưa cộng đồng xích lại gần nhau và thúc đẩy đối thoại tích cực hướng đến sự thay đổi.

Bằng cách lắng nghe khán giả và đáp ứng nhu cầu của họ, đài phát thanh cung cấp nhiều quan điểm khác nhau và là tiếng nói cần thiết để giải quyết những thách thức mà tất cả chúng ta phải đối mặt.

Năm 2018 là năm đầy mong đợi của các sự kiện thể thao quan trọng, các sự kiện có khả năng kết nối trái tim và tâm trí của mọi người ở mọi nơi. Vì vậy chủ đề của Ngày Phát thanh thế giới năm này là: Đài phát thanh và Thể thao.

Trong ngày này, UNESCO kêu gọi tất cả các đài phát thanh trên toàn thế giới giới thiệu vẻ đẹp của thể thao với tất cả sự đa dạng của nó.

Hãy cùng nhau chúc mừng các môn thể thao truyền thống kết nối con người với di sản văn hoá của chúng ta, những môn thể thao đã gắn kết mọi người trong các cộng đồng và những câu chuyện đầy cảm hứng thách thức định kiến ​​về giới.

Ngọc Hà (dịch từ UN News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Return to top