ClockThứ Bảy, 02/03/2019 08:11

Ngày thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 dự kiến

Theo dự thảo quy chế Tuyển sinh năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố mới đây, kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2019 về cơ bản giữ ổn định như năm 2018.

Trong tháng 3, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn kèm theo quy chế thi. Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN

Như vậy, kỳ thi quan trọng nhất trong năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra mà không có thay đổi về ngày giờ so với kỳ thi năm 2018.

Cụ thể, lịch thi THPT quốc gia dự kiến sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 25-27/6. Trước đó, chiều 24/6, thí sinh sẽ đến phòng làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Chi tiết lịch thi THPT quốc gia năm 2018:

Trước đó, ngày 6/12, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề thi tham khảo THPT Quốc gia 2019 để giúp giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi với 5 bài thi gồm Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Một mốc thời gian khác đáng chú ý là thí sinh sẽ đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2019 từ ngày 1-20/4/2019, với mục đích xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Như vậy, ngày 1/4, các thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Dự kiến trong tháng 3, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn kèm theo quy chế thi đồng thời tổ chức tập huấn cho các địa phương và trường Đại học, Cao đẳng.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Hơn 50% người dân dự kiến chi tiêu ít hơn trong năm 2024

Kết quả của một cuộc khảo sát được công bố ngày 13/12 cho thấy, hơn 50% người dân Hàn Quốc đang lên kế hoạch thắt chặt chi tiêu trong năm 2024, do lạm phát và thu nhập giảm, báo hiệu sự phục hồi trong chi tiêu tiêu dùng của quốc gia này có thể sẽ không xảy ra vào năm tới.

Hàn Quốc Hơn 50 người dân dự kiến chi tiêu ít hơn trong năm 2024
Nhu cầu du lịch dự kiến vẫn mạnh mẽ trong năm 2024

Theo đánh giá của công ty cung cấp ứng dụng du lịch Skyscanner, nhu cầu du lịch đã cho thấy khả năng phục hồi trong suốt cả năm nay, bất chấp giá vé tăng cao, khiến các công ty liên quan đến du lịch có lý do để lạc quan vào triển vọng năm 2024.

Nhu cầu du lịch dự kiến vẫn mạnh mẽ trong năm 2024
Thị trường bất động sản dự kiến phục hồi giữa năm 2024

Không chỉ vào thời điểm này mà lâu nay thị trường bất động sản (BĐS) ở các phân khúc nhà ở riêng lẻ, đất nền, căn hộ nghỉ dưỡng… trên địa bàn tỉnh vẫn rơi vào tình trạng “ế ẩm” . Các chuyên gia nhận định, khả năng phục hồi thị trường bất động sản vào khoảng giữa năm 2024.

Thị trường bất động sản dự kiến phục hồi giữa năm 2024
Kinh tế Trung Quốc dự kiến tăng trưởng “vừa phải” trong quý III/2023

Theo một cuộc khảo sát của AFP dựa trên những dữ liệu mới nhất, nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng “vừa phải” trong quý III, do nhu cầu trong và ngoài nước chững lại và vẫn còn những trở ngại đáng kể cho sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Kinh tế Trung Quốc dự kiến tăng trưởng “vừa phải” trong quý III 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top