Thể thao trong nước

Ngày vui của thể thao Huế

ClockThứ Ba, 10/04/2018 18:57
TTH.VN - Sau những thành tích xuất sắc ở giải cờ vua trẻ châu Á và giải vô địch vật trẻ Đông Nam Á, chiều 10/4, Sở Văn hóa & Thể thao đã có buổi gặp mặt, chúc mừng các VĐV, HLV tại Trường trung cấp TDTT tỉnh.

281 VĐV tham gia giải cờ vua “Kỳ thủ nhí” 2016Cần cơ chế đặc thù cho cờ vua HuếTín hiệu vui của cờ vua HuếHuế bất ngờ giành HCV cờ chớp nữ U17Huế không đặt chỉ tiêu tại giải đấu có số VĐV đông kỷ lụcCờ vua- niềm tự hào cho thể thao Thừa Thiên Huế. Nhưng…

Ngoài mong đợi

Quang cảnh buổi gặp mặt, chúc mừng VĐV, HLV 

Các ông: Cái Vĩnh Tuấn – UVTV – Phó Chủ tịch Thường trực HĐN tỉnh; Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tiến Dũng – GĐ Sở Văn hoá & Thể thao đã đến chia vui, động viên.

4 gương mặt xuất sắc của tuyển vật và HLV Đinh Văn Kiên (ngoài cùng, bên phải)

Tại giải vật vô địch trẻ Đông Nam Á (diễn ra từ 1-8/4), tham gia cùng tuyển vật Việt Nam chỉ với 4 VĐV: Mỹ Linh, Mỹ Trang, Phúc Long và Quỳnh Trang với chỉ tiêu giành từ 1-2 HCV nhưng tuyển vật Huế đã xuất sắc vượt chỉ tiêu khi đem về đến 4 HCV, 2 HCB, trong đó 2 chị em ruột Mỹ Linh - Mỹ Trang đã giành đến 4 HCV ở nội dung vật tự do và vật bãi biển.

Cũng trong khoảng thời gian này, tuyển cờ vua Huế sau một thời gian thăng trầm đã chứng minh sự lột xác ngoạn mục tại giải cờ vua trẻ châu Á. Xuất quân với 1 thầy (HLV Nguyễn Phú), 4 trò, tuyển cờ vua Huế đã xuất sắc đem về  4 HCV và 3 HCB ở nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ chớp, lọt vào nhóm những đoàn đạt giải xuất sắc của Việt Nam. 

Đón các thành viên tuyển cờ vua Huế

Trong thành tích trên, ngoài tấm HCV đồng đội của Hà Phương Hoàng Mai, lọt vào top 3 Việt Nam ở nhóm U18;  Lê Thái Nga HCV đồng đội ở nhóm U16 và tấm HCB đồng đội của Nguyễn Thái Nga nội dung cờ tiêu chuẩn, cần phải nhắc đến nữ kỳ thủ Nguyễn Hà Khánh Linh khi đem về 2HCV, 2 HCB. Và cũng từ tấm HCV nội dung cờ tiêu chuẩn mà Khánh Linh đạt được trước 1 vòng đấu ở nhóm U10, cô bé sinh năm 2008, chỉ mới gia nhập đội năng khiếu cờ vua Huế vào tháng 2/2018 đã được đặc cách tham dự giải trẻ thế giới tại Brazil tháng 11 tới.

Nguyễn Hà Khánh Linh - nữ kỳ thủ nhí gây tiếng vang ở giải trẻ châu Á 2018

Điều đáng nói, khi xuất quân, 2 đoàn VĐV đều không "dám" đặt chỉ tiêu cao bởi hầu hết đây là những gương mặt trẻ, lần đầu tham dự các giải đấu đẳng cấp khu vực và châu lục. Tuy nhiên, bằng những cố gắng vì màu cờ sắc áo, những VĐV này đã đem vinh quang về cho thể thao Việt Nam nói chung, Huế nói riêng. Đây là điều rất đáng ghi nhận, nhất là trong thời điểm kinh phí dành cho thể thao của Huế không được "hoành tráng" như một số tỉnh, thành bạn.

Động lực

Từng có dư luận Huế không khen thưởng VĐV, HLV đạt thành tích cao ở đấu trường quốc tế như một số nơi khác là không đúng. Thật ra tỉnh vẫn vận dụng để khen thưởng, tất nhiên với mức độ phù hợp với điều kiện ngân sách. 

Lãnh đạo tỉnh động viên kỳ thủ nhí

"Hiện tại, Hội đồng đã thông qua Nghị quyết Quy định mức thưởng và chế độ đãi ngộ đối với vận động viên, huấn luyện viên lập thành tích tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế. Nghĩa là đã có chế độ đãi ngộ chính thức và mang tính bền vững. Đây là động lực để VĐV, HLV tiếp tục phấn đấu đem vinh quang về cho quê hương", Ông Cái Vĩnh Tuấn - TUV - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết.

Tại lễ gặp mặt, bên cạnh niềm vui khi con gái giành được thành tích ngoài mong đợi, anh Nguyễn Quốc Bình - phụ huynh nữ kỳ thủ nhí Nguyễn Hà Khánh Linh chia sẻ: "Cháu và các anh chị ở tuyền cờ vua và tuyển vật được khen thưởng lần này xem như là "may xưa" của Quy định mức thưởng và chế độ đãi ngộ đối với vận động viên, huấn luyện viên lập thành tích tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế. Nhưng quan trọng hơn, đó là động lực có tính bền vững để phụ huynh, VĐV, HLV yên tâm cống hiến cũng như hướng con mình theo nghiệp thể thao lâu dài". 

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng các VĐV, HLV tuyển vật và cờ vua

Cùng chung cảm xúc, Nguyễn Thị Mỹ Trang - VĐV vật Huế bày tỏ: "Thật ra khi thi đấu, em và các bạn cũng không nghĩ quá nhiều đến khen thưởng của tỉnh bởi lúc đó chỉ tập trung vào suy nghĩ phải cố gắng hết sức để đem vinh quang về cho Việt Nam, cho Huế. Tuy nhiên, với những động viên hết sức thiết thực của tỉnh, của ngành, em tin, những VĐV khác sẽ nhìn vào đó để phấn đấu hơn nữa".

Clip buổi gặp mặt chúc mừng các VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc ngay khi vừa trở về Huế. Phan Thành

Bài, ảnh: Hàn Đăng; Clip: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết
Return to top