ClockThứ Ba, 06/10/2015 21:05

Nghệ sĩ Mỹ dạy múa miễn phí tại Huế

TTH - Trong khuôn khổ các sự kiện do Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, từ ngày 4 đến ngày 7/10, đoàn múa Battery Dance Company đến từ New York tổ chức dạy múa miễn phí tại Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật.

Đoàn có 5 nghệ sĩ, gồm: Robin Cantrell, Mira Cook, Clement Mensah, Bethany Mitchell và Sean Scantlebury đang dạy múa cho hơn 80 học viên (chia thành 4 lớp) là học sinh, sinh viên Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các bạn trẻ yêu thích bộ môn múa. Học viên được các nghệ sĩ múa đến từ nước Mỹ dạy những kỹ thuật múa cơ bản, như: múa hiện đại, khiêu vũ, ballet, hip hop... Trên cơ sở đó khơi gợi cho họ sự sáng tạo và khám phá ngôn ngữ cơ thể. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ cùng biểu diễn với các nghệ sĩ đoàn múa. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức một buổi dạy múa cao cấp cho các giáo viên của Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật vào ngày 8/10.

Đoàn múa Battery Dance Company cũng sẽ đến thăm và biểu diễn múa ballet hiện đại tại sân khấu Duyệt Thị Đường vào lúc 19 giờ 30 ngày 9/10 và Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh vào 19 giờ 30 ngày 10/10. Vé mời xem chương trình biểu diễn múa tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh được phát miễn phí tại số 41A Hùng Vương (TP Huế).
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

TIN MỚI

Return to top