ClockThứ Tư, 30/08/2017 05:26

Nghị lực & thành công

TTH - Chưa đầy 30 tuổi nhưng sở hữu cơ ngơi tiền tỷ, với thu nhập gần 300 triệu đồng/năm, chàng trai trẻ Vũ Văn Tuân (sinh năm 1990, ở Thủy Phương, Hương Thủy) là tấm gương cho nhiều bạn trẻ.

Năm 2010, sau khi hết thời gian phục vụ ở Sư đoàn 324, Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Vũ Văn Tuân trở về quê hương bắt tay làm kinh tế, khởi nghiệp với mô hình nuôi gà thả đất.

Trang trại của anh Tuân còn là địa chỉ tin cậy cho nhiều khóa sinh viên tới thực tập, học hỏi kinh nghiệm

Không được học hành qua bất cứ một lớp chăn nuôi nào nên khi bắt tay thực hiện “dự án”, anh đã mày mò, dày công tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi, ấp trứng gà, cách phòng, trị dịch bệnh cho gà... trên các trang mạng và thực tế ở các trại giống trong vùng.

Với số tiền 10 triệu đồng có được sau khi xuất ngũ, cùng với sự hỗ trợ của gia đình, Tuân đã mạnh dạn thuê 3.000m2  đất để đầu tư mở trang trại nuôi gà. Sau khi xây dựng chuồng trại kiên cố, anh đi tìm các nguồn giống uy tín để mua con giống. “Lúc đó trong tay vốn không nhiều, nên mình phải tính toán kỹ, làm bước nào chắc bước đó, nhất là khâu chọn con giống, tuyệt đối không nên tham rẻ mà phải chọn giống chất lượng, có như vậy gà mới phát triển nhanh và ít bị dịch bệnh”, anh Tuân cho biết.

 Để có được những lứa gà đạt tiêu chuẩn xuất ra thị trường, anh Tuân cũng đã trải qua không ít lần lao đao. Năm 2014, do ảnh hưởng xấu của thời tiết, nhiều lứa gà giống thả được vài tuần đã mất trắng, anh thua lỗ trên 70 triệu tiền giống. Với ý chí và nghị lực, anh không hề nản chí mà quyết tâm biến thất bại thành kinh nghiệm.

Anh nâng cấp và hoàn chỉnh toàn bộ khu trại với tổng diện tích trên 1.000m2, đầu tư hệ thống sưởi ấm, chắn gió cho gà vào mùa đông. Sau khi mở rộng, mỗi lứa anh thả trên 5.000 ngàn con gà giống và mỗi năm cho xuất chuồng trên 15 ngàn con gà thịt.

Được biết đến là một địa chỉ nuôi gà an toàn sinh học thành công, trang trại của anh là địa điểm tin cậy cho nhiều sinh viên Khoa Chăn nuôi thú y, Trường đại học Nông Lâm tìm đến thực tập và chọn làm đề tài tốt nghiệp. Sinh viên Cao Tấn Thành chia sẻ: “Sau thời gian thực tập ở trang trại của anh Tuân, em đã học hỏi được nhiều điều từ thực tế. Được tiếp xúc, tìm hiểu mô hình đạt hiệu quả cao, giúp em có thêm động lực cho con đường khởi nghiệp của bản thân sau này”.

Cũng chính từ trang trại gà, chàng trai trẻ hiền lành, chịu khó Vũ Văn Tuân đã bén duyên và kết hôn với nữ sinh viên thực tập Lê Thị Thanh Tuyền vào đầu năm ngoái. Có được người bạn đồng hành cùng giúp sức càng khiến Tuân thêm quyết tâm gắn bó và làm giàu từ đàn gà.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, Tuân còn sẵn sàng bán rẻ con giống cho những trường hợp khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà cho bà con trong vùng. Trang trại của anh cũng đang giải quyết việc làm thường xuyên cho 6 lao động địa phương.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
Thông tin doanh nghiệp
TV360 sở hữu trọn vẹn bản quyền Euro 2024

Ứng dụng truyền hình TV360 là đơn vị độc quyền khai thác phát sóng giải đấu UEFA EURO 2024 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

TV360 sở hữu trọn vẹn bản quyền Euro 2024
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch
Return to top