Thế giới

Nghi ngờ đánh bom tự sát tại trụ sở cảnh sát ở Medan, Indonesia

ClockThứ Tư, 13/11/2019 15:54
TTH.VN - Một vụ nổ bên trong trụ sở cảnh sát thành phố Medan, bắc Sumatra, Indonesia bị cảnh sát nghi ngờ là một vụ đánh bom tự sát, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết ngày 13/11.

Indonesia phá âm mưu đánh bom lễ nhậm chức tổng thống bằng độc tố cực mạnh arbinIndonesia phá tan âm mưu đánh bom hàng loạt tại thủ đô JakartaĐánh bom liên tiếp tại Indonesia, ít nhất 49 người thương vongIndonesia báo động an ninh mức cao nhất sau vụ đánh bom ở Surabaya

Hiện trường vụ nổ bom tại trụ sở cảnh sát thành phố Medan, Indonesia. Ảnh: Nhân Dân Điện tử.

Ông Tatan Dirsan Atmaja, phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Bắc Sumatra, nói rằng kẻ đánh bom tự sát bị nghi ngờ đã chết trong vụ tấn công. Ông cho biết một số sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong vụ nổ xảy ra lúc 8h40 sáng giờ (giờ địa phương).

Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Chuẩn tướng Dedi Prasetyo đã xác nhận về vụ nổ: “Thủ phạm bị nghi đã chết, nhưng một đội cảnh sát vẫn đang kiểm tra hiện trường vụ án”.

Ông cho biết vụ nổ xảy ra tại một bãi đậu xe gần khu vực mọi người đang xếp hàng chờ được cấp lý lịch tư pháp. “Vụ nổ đã không ảnh hưởng đến tòa nhà làm thủ tục cấp lý lịch tư pháp, nó chỉ xảy ra tại một bãi đậu xe” Ông Dedi nói với kênh truyền hình Kompas. Ông cho biết các nhân viên từ đội chống khủng bố Densus 88 của Cảnh sát Quốc gia và Hệ thống nhận dạng dấu vân tay tự động Indonesia (Inafis) của Sở Cảnh sát Bắc Sumatra đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ điều tra. Ông cho biết cảnh sát sẽ cung cấp thêm thông tin về vụ đánh bom tự sát sau khi kết thúc cuộc điều tra tại hiện trường.

Cảnh sát đã cố gắng tìm các vật liệu nổ có thể nằm rải rác tại hiện trường với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, hãng truyền hình MetroTV đưa tin.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Strait Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top