Thế giới

Nghi phạm thừa nhận tự chế tạo bom cho vụ tấn công tại Bangkok

ClockThứ Hai, 07/09/2015 14:47
TTH.VN - Một nguồn tin cảnh sát Thái Lan ngày 6/9 cho biết nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc Yusufu Mieraili, 25 tuổi, đã thừa nhận tự tay chế tạo bom trước khi giao cho kẻ mặc áo vàng trước vụ nổ đẫm máu tại đền Erawan ngày 17/8, khiến 20 người thiệt mạng.


Nghi phạm Yusufu Mieraili (trái) đã khai nhận với lực lượng điều tra Thái Lan tự chế tạo bom trong vụ nổ đẫm máu tại Bangkok ngày 17/8 (ảnh: Bangkok Post)

Đây là tình tiết mới nhất liên quan đến cuộc điều tra vụ đánh bom. Nghi phạm Mieraili bị bắt tại tỉnh Sa Kaeo miền Đông Thái Lan hồi đầu tuần trước và hiện đang bị giam tại 1 trại giam quân đội ở Bangkok.

Nguồn tin cho biết Mieraili đã khai với các nhà chức trách quân đội và cảnh sát Thái Lan rằng chính Mieraili đã được thuê mua hóa chất từ cửa hàng tại quận Min Buri để chế tạo bom trong một căn phòng tại quận Nong Chok, thuộc thủ đô Bangkok.

Nghi phạm thừa nhận rằng y chế tạo xong trái bom vào ngày 17/8, sau đó vận chuyển bằng đường tàu để giao cho thủ phạm áo vàng trước vụ nổ cùng ngày tại đền Erawan. Tuy nhiên, nghi phạm không tiết lộ gì thêm về kẻ chủ mưu.

Theo nguồn tin trên, những hình ảnh được ghi lại bởi camera tại quận Min Buri, cho thấy tên Mieraili đã mua hóa chất tại một vài cửa hàng tại đây ngày 21/7 và 12/8.

Nhưng trái ngược với lời khai của nghi phạm, nguồn tin trên cho biết thêm, theo hình ảnh camera ghi lại tại hiện trường vụ nổ bom 17/8, chính nghi phạm Mieraili cùng với thủ phạm mặc áo vàng đã đặt bom tại đền Erawan.

Cảnh sát cho rằng chính Mieraili đã kích nổ trái bom trước khi trốn thoát bằng taxi về khu Pratunam.

Nghi phạm Mieraili mang quốc tịch Trung Quốc, sinh tại Tân Cương.

Trước khi đưa Mieraili ra tòa án quận Min Buri để xét xử, cảnh sát sẽ tạm giam nghi phạm này thêm 12 ngày nữa để xác minh rõ vụ việc.

Vũ Duy (Theo Dân trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top