Thế giới

Nghị sĩ Malaysia đề xuất miễn phí visa để thúc đẩy du lịch

ClockThứ Hai, 23/09/2019 15:07
TTH.VN - Malaysia nên cân nhắc lại vấn đề lệ phí thị thực (visa) mà nước này đang áp dụng đối với khách du lịch từ một số quốc gia được chọn, nhằm tăng sức hấp dẫn như một điểm đến trong các kỳ nghỉ, nghị sĩ Kepong MP Lim Lip Eng ở Đảng Hành động Dân chủ (DAP) Malaysia hôm nay (23/9) đề xuất.

Ấn Độ cấp thị thực điện tử miễn phí cho công dân IndonesiaSaudi Arabia cấp thị thực miễn phí cho các nhà khoa học nước ngoàiTái kiểm soát biên giới châu Âu khiến Đức mất hàng tỷ USD

Du lịch tạo ra gần 42 tỷ USD trong nửa đầu năm 2019 cho Malaysia. Ảnh: VOV

Ông Lim cho biết, một động thái tương tự được thử nghiệm ở Thái Lan năm ngoái đã cho thấy hiệu quả rất cao, khiến Bangkok kéo dài chương trình này cho đến cuối tháng 10 năm nay.

Thế giới đã chứng kiến ​​sự thành công của chương trình này ở Thái Lan và giờ đây, ngay cả Nga cũng đang áp dụng chính sách tương tự. Trong bối cảnh đó, Malaysia cần xem xét việc miễn lệ phí visa để thu hút nhiều khách du lịch hơn. “Ít nhất chúng ta cũng nên cân nhắc việc thực hiện chính sách này trong những tháng mùa đông, và ngay lập tức quảng bá mạnh mẽ đến những du khách tiềm năng đang tìm cách thoát khỏi thời tiết giá lạnh, ông Lim nói trong một tuyên bố.

Cũng theo nhà lập pháp của DAP, du lịch đã tạo ra gần 42 tỷ USD trong nửa đầu năm nay và có thể được đẩy mạnh hơn nữa để giúp thúc đẩy nền kinh tế Malaysia. Ông ước tính rằng, chỉ với mức tăng tối thiểu 5% trong chi tiêu của khách du lịch sẽ có thể tạo thêm 2 tỷ USD doanh thu cho Malaysia.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng quốc gia sẽ cấp thị thực điện tử miễn phí cho du khách đến từ 53 quốc gia trên thế giới bắt đầu vào tháng 10 tới, trong một nỗ lực nhằm tăng thu nhập từ du lịch cho đất nước trước cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo. Được biết, chương trình này cho phép khách du lịch theo kiểu giải trí ở lại Nga thêm tối đa 8 ngày kể từ sau thời hạn 1 tháng có hiệu lực trong visa.

Động thái này của Tổng thống Putin được cho là diễn ra sau quyết định của Thái Lan về việc miễn lệ phí 2.000 bath Thái cho thị thực du lịch ở nước này bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái và được gia hạn đến ngày 31/10 tới đây.

Hiện tại, Malaysia đang áp dụng mức phí dao động từ 6,50 đến 50 RM đối với du khách nước ngoài, tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ của họ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Malaysiamail)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top