ClockThứ Hai, 17/09/2018 09:00

Nghi vấn Google truy cập thiết bị Android từ xa

Sự cố Google vô tình bật trình tiết kiệm pin trên nhiều thiết bị Android Pie đặt ra nghi vấn về khả năng truy cập và điều khiển cài đặt các thiết bị Android từ xa của Google cũng như nhà sản xuất thiết bị đó.

Người dùng Android đổi qua iOS vì trải nghiệm tốt hơnAndroid Pie 9.0 có thêm 157 emoji mới, thay thế những emoji có sẵnAndroid P chính thức ra mắt với tên gọi Android 9 Pie

Google có thể tự ý truy cập thiết lập của một thiết bị Android từ xa?

Theo Neowin, Google chính thức công bố Android 9.0 Pie vào tháng 8 và bắt đầu triển khai nó cho các thiết bị Pixel được hỗ trợ.

Android Pie mang theo nhiều tính năng mới, chẳng hạn như các yếu tố điều hướng cử chỉ mới, cài đặt nhanh được thiết kế lại và hơn thế nữa. Không ngạc nhiên, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được tích hợp ngay trong hệ điều hành, cho phép các tính năng như App Actions và Adaptive Brightness học hỏi từ sở thích và hành vi của người dùng để điều chỉnh cho phù hợp. Một tính năng khác là Adaptive Battery để biết cách sử dụng ứng dụng của người dùng và ưu tiên mức tiêu thụ pin để cải thiện thời lượng pin.

Tuy nhiên, khi người dùng có thiết bị chạy Android Pie, họ sẽ nhận thấy rằng trình tiết kiệm pin (Battery Saver) - một tính năng khởi động khi thiết bị sắp hết pin để duy trì tuổi thọ pin - bắt đầu bật bất kể điện thoại có pin yếu hay không. Đó không phải là tính năng mà AI làm việc, nhưng lại được tác động từ xa bởi Google. Vấn đề là báo cáo mới nhất cho thấy, Google đã vô tình để tính năng này được bật trên nhiều thiết bị Android.

Google đã xác nhận thông qua tài khoản Pixel chính thức của họ trên Reddit rằng đây là một thử nghiệm nội bộ để kiểm tra tính năng tiết kiệm pin, nhưng nó đã được cung cấp nhầm đến nhiều người hơn dự định. Theo công ty, cài đặt đã khôi phục lại từ đầu. Không chỉ người dùng tham gia thử nghiệm với phiên bản beta trên Pixel mà các bản dựng cho OnePlus 6 hay Nokia 7 Plus cũng bị ảnh hưởng.

Mặc dù Google đã xin lỗi về vấn đề nhưng công ty không trả lời giải thích làm thế nào các thử nghiệm nội bộ có thể tác động vào việc thay đổi cài đặt hệ thống trên điện thoại của người dùng mà không có bất kỳ thông báo nào. Điều này dấy lên những lo ngại rằng những chiếc điện thoại của một người có thể bị truy cập từ xa bởi nhà sản xuất của nó.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Cướp ngân hàng, cửa hàng vàng: Chủ động ngăn ngừa từ sớm, từ xa

Gần đây, nhất là vào dịp những tháng cuối năm, tình trạng các đối tượng manh động cướp ngân hàng diễn ra ở một số địa phương. Ở Thừa Thiên Huế, nhờ làm tốt công tác chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa của lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, nên đã kịp thời giải quyết hiệu quả.

Cướp ngân hàng, cửa hàng vàng Chủ động ngăn ngừa từ sớm, từ xa
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
Vệ sinh sứ cách điện bằng robot điều khiển từ xa

Mô hình “Robot điều khiển từ xa vệ sinh sứ bằng nước cách điện áp lực cao không mất điện” của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã chứng minh tính hiệu quả trong ứng dụng công nghệ phục vụ bảo trì lưới điện mà vẫn cung cấp điện liên tục.

Vệ sinh sứ cách điện bằng robot điều khiển từ xa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top