ClockThứ Bảy, 10/02/2018 11:14

Nghị viện châu Âu bỏ phiếu chấm dứt thay đổi giờ mùa đông và hè

Hôm 8/2, Nghị viện châu Âu (EP) đã phê chuẩn nghị quyết về việc chấm dứt thay đổi giờ giữa hai mùa đông và hè nhằm bảo vệ sức khỏe con người.

Bàn thảo về tương lai châu ÂuLHQ: 1,4 triệu người châu Âu tử vong sớm mỗi năm do ô nhiễm môi trườngMùa hè nóng bỏng ở châu ÂuTuyết rơi dày đặc nhiều nơi trên thế giới

Tuy nhiên, quyết định này không có hiệu lực ngay lập tức mà cần phải Ủy ban châu Âu (EC) thuyết phục các quốc gia thành viên đồng ý thực hiện.

Ảnh minh họa của Cornwall Newswatch về đổi giờ theo mùa.
 
Nghị quyết này được soạn thảo dựa trên kiến nghị rằng việc đổi giờ giữa 2 mùa trong năm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ con người và cũng không tiết kiệm nhiều năng lượng cho các nền kinh tế.

Sự thay đổi thời gian đã được áp dụng tại một số quốc gia châu Âu từ những năm 70 của thế kỷ trước sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ 1973-1974  nhằm tận dụng ánh sáng ban ngày để tiết kiệm năng lượng chiếu sáng. Sau đó, EU đã quyết định thống nhất việc thay đổi thời gian 2 lần trong năm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Cuộc đua nhiều ẩn số

Ngày 14/2, cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu để chọn người kế nhiệm Tổng thống Joko Widodo, vốn đã nắm quyền 2 nhiệm kỳ.

Cuộc đua nhiều ẩn số
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Return to top